icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tọa đàm hưởng ứng tuần lễ năng lượng tái tạo năm 2020

  • 15:18 | Thứ Ba, 25/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hướng ứng tuần lễ năng lượng tái tạo năm 2020, trong hai ngày 25 và 28-8, Liên minh năng lượng bền vững Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển và Sáng tạo xanh (GreenID) đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đột phá để phục hồi và phát triển xanh vì cuộc sống an lành''.
Toàn cảnh buổi tọa đàm vơi chủ đề “Đột phá để phục hồi và phát triển xanh vì cuộc sống an lành’’.
Toàn cảnh buổi tọa đàm vơi chủ đề “Đột phá để phục hồi và phát triển xanh vì cuộc sống an lành"
Tọa đàm được tổ chức trực tuyến tại 9 điểm cầu ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tại điểm cầu Quảng Bình, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Bình, Trung tâm nghiên cứu và phát triển kinh tế và môi trường chủ trì tổ chức. Chương trình nhằm thảo luận và đưa ra những đề xuất đóng góp cho việc thực hiện Nghị Quyết 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị và dự thảo Quy hoạch Điện VIII đang được Bộ Công Thương xây dựng để trình Chính phủ trong thời gian tới.
 
Mục tiêu của tọa đàm là cập nhật tiến bộ về chuyển dịch năng lượng sạch trên thế giới và Việt Nam; thảo luận các thách thức và rào cản cho phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam và các địa phương; nhấn mạnh lợi thế, cơ hội, lợi ích của phát triển năng lượng bền vững đối với đảm bảo an ninh năng lượng, thu hút đầu tư, tạo việc làm, phục hồi và tăng trưởng kinh tế xanh; đề xuất giải pháp, sáng kiến đột phá để thúc đẩy năng lượng sạch đảm bảo công bằng, bền vững ở Việt Nam.
 
Các nội dung được thảo luận qua các buổi tọa đàm bao gồm: Phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam: lợi ích, nút thắt và giải pháp tháo gỡ; chuyển dịch năng lượng công bằng qua thúc đẩy phát triển điện mặt trời kết hợp với nông nghiệp và điện mặt trời nổi; chuyển dịch năng lượng sạch: xu thế toàn cầu và hành động địa phương; phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam: những đột phá kỳ vọng.
 
Được biết, hiện nay, tại Quảng Bình, điện mặt trời đang được quy hoạch, chuẩn bị thực hiện tại các xã gồm Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy Nam, Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy). Điện gió đang được quy hoạch và chuẩn bị thực hiện trên địa bàn các xã Gia Ninh, Hải Ninh (huyện Quảng Ninh), Sen Thủy (Lệ Thủy) và xã Dân Hóa (Minh Hoá). Điện Bioga hiện Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam tại khu công nghiệp Tây Bắc Quảng Bình, công suất phát điện xử lý rác thải là 5,4MW, giai đoạn 2 là 4,6MV điện gió và điện mặt trời…
 
Thanh Hoa