icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Facebook triển khai tính năng hỗ trợ cộng đồng mùa dịch COVID-19

  • 14:05 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 31-3, trang mạng xã hội Facebook đã triển khai tính năng cho phép những người bị ảnh hưởng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tìm kiếm sự giúp đỡ của cộng đồng.
  Biểu tượng của trang mạng xã hội Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng của trang mạng xã hội Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo đó, tính năng Trợ giúp cộng đồng (Community Help) - được Facebook kích hoạt cách đây 4 năm để giúp những người bị ảnh hưởng do thiên tai tìm nơi lánh nạn, thức ăn hoặc nhu yếu phẩm, đã bổ sung cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 vào danh sách hỗ trợ. 
 
Người phụ trách ứng dụng Community Help, ông Fidji Simo, cho biết đây là lần đầu tiên Facebook triển khai tính năng này trên quy mô toàn cầu và cũng là lần đầu tiên tính năng được kích hoạt để ứng phó với một đại dịch. Trước mắt, Community Help sẽ được triển khai ở Mỹ, Canada, Pháp, Anh và Australia. Sau đó vài tuần tới, tính năng này sẽ có mặt ở nhiều nước khác trên thế giới, bắt đầu với những nước có nguy cơ cao hơn ở châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương. 
 
Facebook thiết lập bán kính mặc định lên đến 80 km xung quanh nơi ở đối với người dùng tại Mỹ và 100 km đối với người dùng tại các quốc gia khác. Tuy nhiên, người dùng có thể tuỳ ý thu hẹp phạm vi này. Với Community Help, người dùng Facebook kêu gọi sự giúp đỡ hoặc cung cấp trợ giúp cho người khác, từ việc dắt chó đi dạo, đi chợ đến việc điều trị tâm lý. Ngoài ra, những người muốn ủng hộ cuộc chiến chống dịch COVID-19 có thể quyên góp tiền thông qua quỹ chung của Facebook và Liên hợp quốc mà đến nay trang mạng này đã vận động được hơn 10 triệu USD.
 
Tính năng Community Help có thể được tìm thấy ở mục Trung tâm thông tin COVID-19 hiển thị ở đầu trang News Feed trên Facebook tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.
 
Theo trang worldometers.info, tính đến thời điểm này, dịch COVID-19 làm hơn 858.000 người nhiễm bệnh và hơn 42.000 người tử vong trên toàn thế giới.
 
Theo Phan An (TTXVN)