icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khởi nghiệp với sáng kiến ATM khử khuẩn tiền mặt

  • 08:34 | Chủ Nhật, 22/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Một công ty khởi nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đã nghĩ ra giải pháp thông minh để hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do virus SARS-CoV-2 gây ra.
 Với công nghệ mới lắp đặt trong các máy ATM, tiền sẽ được khử khuẩn trước khi tới tay người sử dụng. Ảnh: Needpix
Với công nghệ mới lắp đặt trong các máy ATM, tiền sẽ được khử khuẩn trước khi tới tay người sử dụng. Ảnh: Needpix
Theo kênh RT, công ty Money Shower có trụ sở tại Istanbul đã chế tạo ra một mô-đun khử trùng lắp đặt trong máy rút tiền ATM. Mô-đun này có chức năng tiêu diệt vi khuẩn và virus, bao gồm cả virus SARS-CoV-2, trên tiền mặt trước khi tiền đến tay khách hàng.
 
Do trên bề mặt tiền mặt chứa hàng nghìn vi khuẩn và virus các loại, nhiều quốc gia trên thế giới đã phải triển khai các biện pháp quyết liệt trong việc thu hồi tiền mặt, tiêu hủy và in mới tiền nhằm đối phó với sự lây lan của dịch COVID-19. "Hiện có trung bình 26.000 vi khuẩn trú ngụ trên 500 loại tiền giấy lưu hành ở châu Âu. Những con số này đủ để khiến mọi người mang bệnh", ông Furkan Erucan  - người đồng sáng lập Money Shower – cảnh báo, nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc khử trùng tiền giấy.
 
Công ty Money Shower sử dụng công nghệ với tia cực tím để tiêu diệt mầm bệnh trên các tờ tiền đặt trong ATM.
 
“Mô-đun của chúng tôi sẽ khiến các máy ATM sạch khuẩn và thân thiện với môi trường trong 15 phút”, ông Furkan trả lời hãng thông tấn Anadolu.
 
Công ty này đã bán sản phẩm cho một số ngân hàng lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi hoàn thành mô hình thí điểm, họ hy vọng công nghệ mới sẽ áp dụng cho toàn bộ máy ATM trên cả nước.
 
Theo Bảo Hà (Báo Tin tức)