icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Có 29 mô hình ứng dụng tiến bộ KH-CN được thực hiện 2019

  • 14:26 | Thứ Tư, 12/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2019, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) triển khai thực hiện được 29 mô hình ứng dụng tiến bộ KH-CN, trong đó, 9 mô hình chuyển tiếp từ năm 2018 và 20 mô hình được triển khai mới. 
Ứng dụng công nghệ nhà màng để trồng cây cà chua của gia đình anh Dương Trí Quang ở xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy)
Ứng dụng công nghệ nhà màng để trồng cây cà chua của gia đình anh Dương Trí Quang ở xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy)
Đặc biệt, trong năm đã có 12 mô hình được nghiệm thu và 11 mô hình được chuyển giao, ứng dụng vào thực tiễn. Nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và có khả năng phát triển, nhân rộng như: Nuôi cá thát lát trong ao đất; Sản xuất giống nhân tạo cá diếc; Trồng dứa thương phẩm; Trồng thử nghiệm giống táo 05 trên vùng đất cát ven biển; Trồng, chế biến và xây dựng thương hiệu xây dựng tinh bột nghệ xã Mai Thủy (Lệ Thủy)…
 
Việc triển khai thực hiện, nhân rộng các mô hình ứng dụng tiến bộ KH-CN đã  giúp người dân có điều kiện tham quan học tập, nhân rộng mô hình áp dụng vào đời sống, sản xuất quy mô hộ gia đình. Xây dựng các mô hình đã tạo ra ngành nghề mới, tăng thêm đối tượng cây trồng, vật nuôi, nâng cao đời sống cho bà con nông dân. Đặc biệt các mô hình ứng dụng KH-CN tiên tiến đã giúp bà con nông dân chuyển đổi nhận thức, xem tiến bộ KH - CN là nguồn lực thiết thực giúp xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới gắn với cơ chế thị trường.
 
T. Hoa