icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Apple thách thức Samsung ở thị trường smartphone Hàn Quốc

  • 14:19 | Thứ Năm, 27/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo dữ liệu hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung nắm 57% thị phần trên sân nhà trong ba tháng cuối năm 2019, giảm 14 điểm phần trăm so với ba tháng trước đó.
Điện thoại thông minh Galaxy Note10 của Samsung tại một cửa hàng bán lẻ ở Seoul. (Nguồn: Yonhap)
Điện thoại thông minh Galaxy Note10 của Samsung tại một cửa hàng bán lẻ ở Seoul. (Nguồn: Yonhap)
Samsung Electronics Co. vẫn giữ vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh quê nhà Hàn Quốc trong quý 4 năm ngoái, nhưng thị phần đã giảm mạnh khi đối thủ Apple tăng gấp đôi sự hiện diện của mình tại Hàn Quốc.
 
Theo dữ liệu công bố hôm 25/2 của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung nắm 57% thị phần trên sân nhà trong ba tháng cuối năm 2019, giảm 14 điểm phần trăm so với ba tháng trước đó.
 
Apple đứng vị trí số 2 với thị phần 28% trong quý 4, tăng 17 điểm phần trăm so với ba tháng trước đó, nhờ loạt sản phẩm iPhone 11.
 
LG đứng ở vị trí thứ ba với 15% thị phần, giảm hai điểm phần trăm so với ba tháng trước đó.
 
Cũng theo dữ liệu trên, bảy trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 4 là của Samsung.
 
Galaxy Note10 Plus 5G của Samsung là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 4 sau khi vượt qua iPhone 11. Galaxy Note10 5G chiếm vị trí thứ ba, tiếp theo là iPhone 11 Pro và Galaxy A90.
 
Counterpoint Research cho biết thị trường điện thoại thông minh của Hàn Quốc trong quý 4 đã tăng 1,6% so với quý trước do việc phát hành điện thoại thông minh mới của Apple và nỗ lực tiếp thị 5G của các nhà mạng.
 
Trong quý đầu tiên của năm nay, Counterpoint Research cho biết việc phát hành các điện thoại thông minh mới, chẳng hạn như dòng Galaxy S20 và Galaxy Z Flip, có khả năng sẽ thúc đẩy thị trường.
 
Counterpoint Research nhận định sự bùng phát của COVID-19 không có khả năng làm gián đoạn sản xuất và cung cấp điện thoại thông minh ở thị trường nội địa trong thời điểm hiện tại, nhưng sự có thể làm tổn thương niềm tin của người tiêu dùng./.
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)