icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

VinGroup tài trợ 23 tỷ đồng để đào tạo nhân lực khoa học công nghệ cao

  • 09:20 | Thứ Ba, 17/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
160 suất học bổng Thạc sĩ và Tiến sĩ trị giá 23 tỷ đồng đã được trao cho các sinh viên, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.
Các sinh viên, nghiên cứu sinh nhận được học bổng Tiến sĩ của VinIF. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các sinh viên, nghiên cứu sinh nhận được học bổng Tiến sĩ của VinIF. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngày 16-12, Quỹ Đổi mới Sáng tạo VinIF đã trao 160 suất học bổng thạc sĩ và tiến sĩ trị giá 23 tỷ đồng cho các sinh viên, nghiên cứu sinh trong lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật và y dược.
 
Các học viên được trao học bổng của VinIF là những sinh viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc của các trường đại học trên cả nước với các lĩnh vực như toán học, vật lý, hóa học, công nghệ sinh học, y dược, khoa học máy tính, dữ liệu, công nghệ mô phỏng, tài nguyên môi trường, công nghệ thực phẩm, tự động hóa…
 
Nhiều học viên có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng quốc gia, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học. Một số học viên là sinh viên nghèo vượt khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt kết quả học tập và thành tích nghiên cứu tốt.
 
Học bổng của VinIF được cấp cho các học viên dưới 2 hình thức: Học bổng hỗ trợ học tập với mức 120 triệu đồng/năm cho bậc học thạc sĩ và 150 triệu đồng/năm cho bậc học tiến sĩ; học bổng hỗ trợ công bố quốc tế sẽ tài trợ chi phí đăng ký, đi lại, ăn ở giành cho học viên đã nhận học bổng hỗ trợ học tập có thể đăng ký, tham dự, báo cáo kết quả nghiên cứu tại hội nghị, hội thảo.
 
Các sinh viên cao học và nghiên cứu sinh đủ điều kiện nhận học bổng phải có kết quả tốt nghiệp đại học đạt loại khá/giỏi cùng với giải thưởng, thành tích nghiên cứu khoa học công nghệ trong vòng 2 năm trước khi nộp hồ sơ.
 
Riêng học bổng hỗ trợ công bố quốc tế được xét cấp cho học viên cao học và nghiên cứu sinh có công trình nghiên cứu xuất sắc.
 
Các học viên được chấp nhận trình bày tại hội thảo quốc tế chuyên ngành do tổ chức có uy tín tổ chức, có sự tham gia của các nhà khoa học được biết đến trong lĩnh vực nghiên cứu.
 
Giáo sư Vũ Hà Văn - Giám đốc khoa học Quỹ đổi mới Sáng tạo Vingroup cho biết:“VinIF kỳ vọng chương trình sẽ tạo tiền đề khuyến khích các học viên đi sâu làm nghiên cứu, góp phần chuẩn bị đội ngũ nhân sự khoa học công nghệ vững chắc cho Việt Nam trong tương lai”.
 
Một sinh viên nhận học bổng, bạn Mai Văn Thanh Tâm - Nghiên cứu sinh tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ rằng việc nhận được học bổng sự khích lệ về vật chất tinh thần, giúp các sinh viên vững tin trên con đường nghiên cứu khoa học mà mình đã chọn.
 
Tính đến tháng 11-2019, VinIF đã giải ngân học bổng cho trên 90% cho các học viên được lựa chọn. Chương trình sẽ tiếp sẽ tiếp tục được triển khai hàng năm với thời gian nhận hồ sơ từ 1-4 đến 15-7.
 
Trước đó, vào đầu năm 2019, Vingroup đã công bố triển khai Chương trình cấp 1.100 “Học bổng Khoa học Công nghệ đào tạo Thạc sĩ - Tiến sĩ du học tại nước ngoài” cho các tài năng Việt Nam./.
 
Theo Minh Sơn (Vietnam+)