icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Toàn tỉnh có 117/136 xã đạt tiêu chí thông tin và truyền thông trong xây dựng nông thôn mới

  • 14:22 | Thứ Ba, 03/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3-12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện các tiêu chí TT-TT trong xây dựng nông thôn mới (XD NTM)… 
: Ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở TT-TT tặng giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tiêu chí TT-TT trong chương trình XD NTM.Ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở TT-TT tặng giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tiêu chí TT-TT trong chương trình XD NTM.
Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XD NTM, ngành TT-TT đã có nhiều đóng góp quan trọng vào đời sống kinh tế, xã hội khu vực nông thôn, miền núi, đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân; đặc biệt, đã rút ngắn, giảm bớt khoảng cách hưởng thụ thông tin của người dân khu vực vùng sâu, vùng khó khăn. 
 
Đến nay, đã có 117/136 xã đạt tiêu chí TT-TT, đạt 86%. Công tác TT-TT đã được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chương trình XD NTM. Hạ tầng bưu chính, viễn thông phát triển mạnh, rộng khắp trên toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Hạ tầng công nghệ thông tin, trong đó, hệ thống phần mềm dùng chung đã được Sở TT-TT triển khai cài đặt tại 157/159 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu các chuyên đề: "Hướng dẫn thực hiện tiêu chí 8.1, 8.2, 8.3 về bảo đảm chất lượng dịch vụ bưu chính, viễn thông, internet và hệ thống đài truyền thanh cơ sở trong XD NTM”; “Hướng dẫn thực hiện tiêu chí 8.4 ứng dụng công nghệ thông tin trong XDNTM gắn với việc xây dựng chính quyền điện tử.” Đồng thời, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đề ra những giải pháp hiệu quả để thực hiện  tiêu chí TT-TT trong thời gian tới.
 
Nhân dịp này, Sở TT-TT đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tiêu chí TT-TT trong chương trình XD NTM.
Phan Phương