icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhiều mô hình ứng dụng KH-CN có thể nhân rộng ra thực tiễn

  • 14:23 | Thứ Năm, 08/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã triển khai thực hiện được 23 mô hình ứng dụng, nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN. 

Ở trang trại An Nông, xã Hòa Trạch, bón đạm thực vật cũng giúp cây phát triển xanh tốt, mượt lá, cho năng suất cao không kém phân vô cơ.

Ở trang trại An Nông, xã Hòa Trạch, bón đạm thực vật cũng giúp cây phát triển xanh tốt, mượt lá, cho năng suất cao không kém phân vô cơ.

Trong đó, 11 mô hình chuyển tiếp qua từ năm 2018, 12 mô hình triển khai mới từ đầu năm đến nay. Một số mô hình ứng dụng tiến bộ KH-CN đã mang lại hiệu quả kinh tế cao có khả năng phát triển và nhân rộng như: Nuôi cá thát lát trong ao đất trên địa bàn huyện Lệ Thủy; Sản xuất rau hữu cơ và giải pháp sử dụng đạm thực vật thay thế đạm vô cơ trong sản xuất rau…
 
Trong thời gian tới, Sở KH-CN sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng tiến bộ KH-CN vào việc nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh; đưa KHCN vào phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, tập trung vào các mặt hàng chủ lực có thế mạnh của địa phương; nghiên cứu, chuyển giao và sản xuất các loại giống cây trồng, vật nuôi năng suất, chất lượng cao thích ứng được với khí hậu cho nông dân trên địa bàn toàn tỉnh.
 
T. Hoa