icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lại 'tuyên bố Facebook' để bảo mật thông tin cá nhân

  • 14:21 | Thứ Sáu, 23/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Rất nhiều người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam lại tiếp tục 'bị lừa' đăng thông tin tuyên bố với Facebook về quyền riêng tư thông tin, hình ảnh cá nhân.
Nội dung
Nội dung "tuyên bố" được nhiều người dùng đăng, chia sẻ trên Facebook Việt Nam những ngày gần đây. - Ảnh chụp màn hình.
Liên tục những ngày gần đây, Tuổi Trẻ Online lại ghi nhận rất nhiều người dùng Facebook đăng, chia sẻ bài viết về tuyên bố với mạng xã hội này về việc sử dụng thông tin, hình ảnh cá nhân của họ.
 
Với tiêu đề "tuyên bố" rất mạnh mẽ, nội dung các bài đăng bắt đầu bằng: "Tôi không trao cho Facebook hoặc bất kỳ thực thể nào liên kết với Facebook sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài viết của tôi, cả quá khứ lẫn tương lai".
 
Tiếp theo đó là "lệnh cấm": "Tôi thông báo cho Facebook rằng mạng xã hội này hoàn toàn bị cấm để tiết lộ, sao chép, phân phối hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác chống lại tôi dựa trên trang cá nhân này và/hoặc nội dung của nó. Nội dung của trang cá nhân này là thông tin riêng tư và thông tin bí mật. Vi phạm quyền riêng tư có thể bị trừng phạt bởi luật pháp (UC 1-308-1 1 308-103 và quy định Rome)".
 
Đây không phải là lần đầu tiên, phong trào "tuyên bố" với Facebook nêu trên xuất hiện trên mạng xã hội Việt Nam.
 
Hồi đầu năm nay, một phong trào "Thông báo với Facebook" cũng được nhiều người dùng Việt đua nhau đăng, chia sẻ trên Facebook. Trước đó, khoảng gần cuối năm 2015, nhiều người dùng Facebook cũng đã chia sẻ nhau bài viết có nội dung y hệt như trên.
 
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, mục đích nhiều người dùng dễ dàng chia sẻ bài viết nêu trên với hi vọng thông tin cá nhân, hình ảnh họ đã đưa lên Facebook không bị thu thập, khai thác. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực, chính người dùng đã đồng ý cung cấp các thông tin công khai của mình cho Facebook ngay từ khi đăng ký tham gia mạng xã hội này.
 
"Giờ có tuyên bố gì đi nữa cũng không có nghĩa lý gì. Hơn nữa, nhiều người dùng đã công khai các thông tin cá nhân, hình ảnh, video của mình trên mạng xã hội cho cả thế giới biết thì chuyện nếu họ có bị một công ty hay cá nhân nào đó - không liên quan đến Facebook - khai thác hay lợi dụng cũng chẳng có gì lạ, không nhất thiết cứ phải Facebook", một chuyên gia an ninh mạng (đề nghị không nêu tên) cho biết.
 
Theo ĐỨC THIỆN (Tuổi trẻ)