icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

'Chuyển đổi số là cơ hội phát triển chưa từng có trong lịch sử'

  • 14:22 | Thứ Năm, 08/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo lãnh đạo VINASA, chuyển đổi số là cơ hội phát triển chưa từng có trong lịch sử, là thời cơ để Việt Nam bắt kịp, đi cùng và có thể vượt lên các nước phát triển.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham quan các gian hàng tại Vietnam ICT Summit 2019. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham quan các gian hàng tại Vietnam ICT Summit 2019. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Sáng 8-8 tại Hà Nội, diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam 2019 (Vietnam ICT Summit 2019) đã diễn ra với chủ đề “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”.
 
Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng...
 
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết, chuyển đổi số là xu hướng toàn cầu, là vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp. Thế giới đang chứng kiến những thay đổi vô cùng to lớn về năng suất lao động, trải nghiệm của người sử dụng và nhiều mô hình kinh doanh mới đã và đang được hình thành. Chuyển đổi số là cơ hội phát triển chưa từng có trong lịch sử, là thời cơ để Việt Nam bắt kịp, đi cùng và có thể vượt lên các nước phát triển.
 
"Đề án chuyển đổi số quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng sẽ đóng vai trò rất quan trọng nhằm thực hiện những chuyển đổi bứt phá để hướng tới một Việt Nam số, trong đó tận dụng đầy đủ sự tiến bộ, sáng tạo của công nghệ số để phát triển kinh tế xã hội," ông Trương Gia Bình nhấn mạnh.
 
Diễn đàn sẽ diễn ra với sự tham dự của khoảng 800 đại biểu lãnh đạo cấp cao từ các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.
 
Theo Chương trình, Diễn đàn sẽ gồm 1 phiên toàn thể vào buổi sáng và 2 phiên Chuyên đề diễn ra đồng thời trong buổi chiều 8-8-2019 với các chủ đề chuyên biệt: Phát triển trí tuệ nhân tạo Việt Nam; Chuyển đổi số cho các cơ quan Nhà nước và Chuyển đổi số cho doanh nghiệp.
 
Đặc biệt, nhấn mạnh tầm vóc và ý nghĩa một “Diễn đàn của hành động,” Liên minh Chuyển đổi số sẽ được ra mắt tại Vietnam ICT Summit 2019 vào sáng 8-8 với thành viên là một số Tập đoàn công nghệ và kinh tế hàng đầu tại Việt Nam như: Viettel, FPT, VNPT, CMC, MISA, VNG, MobiFone, Liên Việt Post Bank, HiPT...
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA phát biểu khai mạc Vietnam ICT Summit 2019. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA phát biểu khai mạc Vietnam ICT Summit 2019. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Bên cạnh đó, còn có các phát biểu cam kết và tuyên bố của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức về các chương trình hành động, hoạt động thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia.
 
Đề án chuyển đổi số quốc gia hiện đang được Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho Cục Tin học hóa trực tiếp soạn thảo. Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phải trình Đề án này trong tháng 11-2019.
 
Khi được ban hành, Đề án chuyển đổi số quốc gia sẽ là cơ sở, định hướng để các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng, triển khai đồng bộ kế hoạch chuyển đổi số của từng lĩnh vực, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.
 
Được tổ chức từ năm 2011, Vietnam ICT Summit là diễn đàn chính sách công nghệ quy mô quốc gia và quốc tế có vai trò định hướng xu thế, tầm nhìn để phát triển, phát huy vai trò của Công nghệ thông tin phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.
 
Theo Minh Sơn (Vietnam+)