.

Bốn công trình được vinh danh trong lễ trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa

.
10:20, Thứ Ba, 14/05/2019 (GMT+7)
10 nhà khoa học với 4 công trình xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong lễ trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2019 diễn ra vào 17-5.
 Ban tổ chức công bố các tác giả và công trình khoa học sẽ được trao giải vào ngày 17-5 sắp tới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ban tổ chức công bố các tác giả và công trình khoa học sẽ được trao giải vào ngày 17-5 sắp tới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ban tổ chức Giải thưởng Trần Đại Nghĩa đã chốt danh sách công trình để trao giải năm 2019 thuộc lĩnh vực như quân sự-quốc phòng, công nghệ thông tin, nông nghiệp, xử lý môi trường...
 
10 tác giả thuộc bốn công trình xuất sắc đã được đề nghị trao giải tại lễ trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa 2019 sẽ diễn ra vào ngày 17-5 tại Hà Nội.
 
Giải thưởng Trần Đại Nghĩa do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao tặng nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc nhất về khoa học tự nhiên và công nghệ; trực tiếp tổ chức triển khai ứng dụng các kết quả đó để đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh-quốc phòng của đất nước.
 
Giải thưởng được trao tặng 3 năm một lần vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tiêu chí xét trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học tự nhiên và công nghệ đã được ứng dụng trong thực tế.
 
Không chỉ dành cho nhà khoa học trong nước, các nhà khoa học người Việt Nam và nước ngoài đã hoàn thành hoặc đang chủ trì các công trình nghiên cứu xuất sắc thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín hoặc được cấp bằng phát minh, bằng độc quyền sáng chế trong và ngoài nước, đã tổ chức triển khai ứng dụng các công trình đó ở Việt Nam cũng có thể đề xuất xét giải.
 
Trước đó ngày 9-5-2019, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Giáo sư Viện sỹ Châu Văn Minh đã phê duyệt Quyết định trao tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa cho 10 nhà khoa học của 4 công trình xuất sắc.
 
Giải thưởng đã trao tặng lần thứ nhất vào năm 2016, cho hai công trình: "Ứng dụng công nghệ tiên tiến sản xuất vắc xin phòng bệnh cho người"; tác giả cố Giáo sư - Tiến sỹ khoa học Hoàng Thủy Nguyên và cố Giáo sư - Tiến sỹ khoa học Đặng Đức Trạch và công trình "Công nghệ sản xuất tinh quặng sắt thép và vật liệu xây dựng không nung từ bùn đỏ" của các tác giả Tiến sỹ Vũ Đức Lợi và Tiến sỹ Nguyễn Văn Tuấn.
 
Theo Minh Sơn (Vietnam+)
,