.

Apple ra mắt trang web chứng minh App Store không phải là độc quyền

.
09:01, Thứ Sáu, 31/05/2019 (GMT+7)
Apple đã ra mắt một trang web mới trong tuần này để truyền đi thông điệp nền tảng App Store của họ, cách duy nhất để hầu hết mọi người cài đặt ứng dụng trên iPhone, hoan nghênh sự cạnh tranh.
 (Nguồn: Getty Images)
(Nguồn: Getty Images)
Apple đã ra mắt một trang web mới để truyền đi thông điệp nền tảng App Store của họ, cách duy nhất để hầu hết mọi người cài đặt ứng dụng trên iPhone, hoan nghênh sự cạnh tranh.
 
Trang web này được ra mắt lặng lẽ vào ngày 29-5, là động thái phản ứng lại với những chỉ trích gần đây của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify và ứng cử viên Thống thống Mỹ của đảng Dân chủ Elizabeth Warren, cáo buộc Apple thiên vị các ứng dụng riêng của hãng này hơn các ứng dụng của bên thứ ba trong gian hàng ứng dụng App Store.
 
Apple gần đây đã thua kiện tại Tòa án tối cao Mỹ liên quan đến cạnh tranh trên App Store.
 
Một phần phụ trên trang web mới ra mắt có tiêu đề "Cửa hàng chào đón sự cạnh tranh" (“A store that welcomes competition"), nhấn mạnh hoan nghênh các ứng dụng cạnh tranh với phần mềm và dịch vụ tích hợp của Apple.
 
Các nhà phát triển ứng dụng tạo ra các công cụ để kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại gần đây cáo buộc Apple đang tìm cách loại bỏ hoặc hạn chế những ứng dụng này khỏi App Store vì chúng cạnh tranh với ứng dụng Screen Time, một tính năng do Apple phát triển cho iPhone.
 
Apple khẳng định trong một tuyên bố rằng việc gỡ bỏ đó có liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật và cho biết các nhà phát triển đang lạm dụng phần mềm này cho những mục đích sử dụng khác.
 
Trên trang web mới, Apple cho biết tất cả các nhà phát triển đều có cơ hội khiếu nại bất kỳ quyết định loại bỏ hay hạn chế ứng dụng của họ trên App Store từ nhà sản xuất iPhone.
 
Liên quan đến khoản phí 15-30% mà Apple tính cho các khoản thanh toán được xử lý thông qua App Store, trên trang web mới, Apple cho biết: "Giống như bất kỳ thị trường công bằng nào, các nhà phát triển [trên App Store] quyết định những gì họ muốn tính phí từ một tập hợp các mức giá. Chúng tôi chỉ thu tiền hoa hồng từ các nhà phát triển khi hàng hóa hoặc dịch vụ kỹ thuật số được phân phối thông qua một ứng dụng."
 
Theo trang web, 40% ứng dụng bị từ chối mỗi tuần thông qua quy trình phê duyệt của Apple, dựa trên các đánh giá của người dùng, chủ yếu là do lỗi phần mềm và các vấn đề riêng tư.
 
Trang web cũng liệt kê một loạt các ứng dụng có sẵn trong App Store mà Apple cho biết chúng đang cạnh tranh với các ứng dụng của hãng này như Music, Notes và FaceTime.
 
Trang web trên ra mắt trong bối cảnh Apple tổ chức hội nghị thường niên với hàng ngàn nhà phát triển ứng dụng tại San Jose (Mỹ).
 
Apple cho biết trong năm 2018, các nhà phát triển đã kiếm được 120 tỷ USD trên các nền tảng dịch vụ của Apple.
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)
,