.

Hội thảo khoa học "Phát triển nông nghiệp tại 10 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn"

.
08:54, Thứ Bảy, 27/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 26-4, tại TX. Ba Đồn, Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp-PTNT và UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội thảo khoa học về "Phát triển nông nghiệp tại 10 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn". Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Trường đại học nông lâm Huế và Trường đại học Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chi đạo tại hội thảo.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Sau hơn 5 năm thành lập từ điều chỉnh địa giới hành chính huyện Quảng Trạch, TX.Ba Đồn đã có những bước phát triển toàn diện, đồng bộ, tạo ra những tiến bộ rõ rệt về nông nghiệp, nông thôn…
 
Tuy vậy, tình hình sản xuất nông nghiệp của TX.Ba Đồn nói chung và 10 xã vùng Nam nói riêng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế hiện có, nền nông nghiệp còn độc canh cây lúa, năng suất và hiệu quả sản xuất thấp, thường xuyên bị thiệt hại bởi thiên tai lũ lụt…
 
Tại hội thảo, nhiều tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá lại một cách toàn diện về hạn chế, tiềm năng, thuận lợi và khó khăn trong phát triển nông nghiệp của 10 xã vùng Nam.
 
Các tham luận cũng đã đề xuất một số giải pháp quan trọng cần tập trung hướng tới như: phát triển trồng trọt theo chuỗi giá trị; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nông nghiệp; phát triển chuỗi sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu; ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và phát triển một số mô hình là lợi thế tại địa phương, để từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển nông nghiệp một cách bền vững. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh, việc phát triển sản xuất nông nghiệp tại 10 xã vùng Nam TX. Ba Đồn có ý nghĩa quan trọng quyết định đến sự phát triển kinh tế chung của địa phương.
 
Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hội thảo đánh giá đúng thực trạng, tiềm năng và thế mạnh, thách thức và cơ hội; đề xuất các giải pháp mang tính hữu hiệu để cơ cấu lại ngành nông nghiệp của 10 xã vùng Nam trong đó tập trung ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chú ý đến chất lượng sản phẩm và quảng bá tuyên truyền, xây dựng thương hiệu; xây dựng các chính sách để thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng nông nghiệp.
 
Thanh Hoa
 
,