.

Facebook vừa chia tay 'trái tim và linh hồn' của công ty

.
10:57, Chủ Nhật, 17/03/2019 (GMT+7)
Ngày 14-3, Facebook đã phải nói lời chia tay với Chris Cox, một lãnh đạo cấp cao được toàn thể nhân viên mạng xã hội lớn nhất thế giới xem là "trái tim và linh hồn của sứ mệnh Facebook."
 Chris Cox. (Nguồn: Re/code)
Chris Cox. (Nguồn: Re/code)
Khi những nhân viên mới của Facebook bắt đầu làm việc tại công ty, luôn có một người chào đón họ, đó là Chris Cox.
 
Mỗi thứ Hai, Cox luôn chào đón những nhân viên mới tại trụ sở ở Menlo Park, California (Mỹ). Theo các nhân viên cũ, anh nói chuyện với họ trong hơn nửa giờ, giải thích sứ mệnh của Facebook là kết nối mọi người trên thế giới.
 
Sự chia tay của Cox khỏi Facebook,  được công bố vào ngày 14-3, đánh dấu sự ra đi không chỉ của một giám đốc sản phẩm mà còn là một trong những giám đốc điều hành được ngưỡng mộ nhất. Một cựu nhân viên, yêu cầu không được nêu tên, cho biết Cox được nhiều người xem là "trái tim và linh hồn của sứ mệnh Facebook tại công ty."
 
"Anh ấy là một người kể chuyện đáng kinh ngạc và có thể khiến bạn rơi nước mắt khi nói về các tính năng mới và tầm quan trọng của chúng," một cựu giám đốc của Facebook nói với hãng tin CNBC.
 
Cox gia nhập Facebook vào năm 2005, một năm sau khi công ty được thành lập và là một trong 15 kỹ sư đầu tiên. Anh đóng một vai trò quan trọng trên nhiều sản phẩm của Facebook, bao gồm News Feed. Anh cũng từng là người đứng đầu bộ phận nhân sự. 
 
Ở chiều ngược lại, Facebook đã giúp Cox trở nên giàu có. Theo FactSet, Cox hiện đang sở hữu cổ phiếu trị giá 62,6 triệu USD.
 
Cox nổi tiếng là một trong những nhà tư tưởng lớn và diễn giả giỏi nhất của Facebook - lý do chính khiến anh được tin tưởng để chia sẻ các đặc điểm của Facebook với nhân viên mới mỗi tuần. "Chris là một trong những người mà mọi người trong công ty tôn trọng nhất," Henry Liu, cựu quản lý tài khoản chiến lược tại Facebook, người đã rời công ty vào năm 2017. "Sự lôi cuốn của anh ấy, niềm đam mê đối với tương lai của truyền thông và cách anh ấy nói với câu chuyện về các sản phẩm của Facebook thực sự tiếp thêm sinh lực cho tất cả nhân viên tại các cuộc họp của công ty. "
 
Sự ra đi của Cox diễn ra chỉ vài ngày sau khi CEO Mark Zuckerberg tuyên bố thay đổi mạnh mẽ về chiến lược, ở đó tương lai của Facebook sẽ nằm trong giao tiếp cá nhân. Đây là thay đổi đáng chú ý với công ty đang rơi vào vòng xoáy bê bối dữ liệu người dùng này.
 
Trong một bài viết tạm biệt vào thứ Năm 14-3, Cox cho biết "Đây sẽ là một dự án lớn và chúng tôi sẽ cần những nhà lãnh đạo hào hứng chấp nhận hướng đi mới."
 
Theo Liu, "đây là một dấu hiệu cho thấy Facebook sẽ là một công ty khác biệt đáng kể trong vòng 5 đến 10 năm tới so với hiện nay".
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)
,