.

Nhiều hãng điện thoại nâng bảo hành lên 18 tháng

.
08:32, Thứ Bảy, 15/12/2018 (GMT+7)
Sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên thị trường smartphone không chỉ được các đối thủ ganh nhau về giá bán, khuyến mãi mà còn cả thời gian bảo hành sản phẩm.
Thời gian bảo hành của nhiều sản phẩm thương hiệu Nokia được nâng lên mức 18 tháng. - Ảnh: GADGETREVIEW
Thời gian bảo hành của nhiều sản phẩm thương hiệu Nokia được nâng lên mức 18 tháng. - Ảnh: GADGETREVIEW
Thông thường trước đây, thời gian bảo hành một sản phẩm smartphone là 12 tháng, nhưng mới đây, một loạt hãng bất ngờ công bố nâng thời gian bảo hành lên đến 18 tháng.
 
Đầu tháng 12-2018, hãng Xiaomi tuyên bố áp dụng chế độ bảo hành 18 tháng cho các dòng sản phẩm của hãng được bán chính thức tại thị trường Việt Nam từ ngày 12-12. Xiaomi còn cho biết chế độ bảo hành này cũng được áp dụng cho cả các sản phẩm đã ra mắt trước thời điểm này như Redmi 6, Redmi 6A, Mi 8 Lite, Redmi Note 6 Pro ở tất cả phiên bản cấu hình.
 
Trước đó, từ tháng 10-2018, HMD Global - sở hữu thương hiệu Nokia - cũng công bố thương hiệu Nokia sẽ áp dụng chương trình bảo hành lên đến 18 tháng cho các dòng smartphone Nokia chạy hệ điều hành Android One.
 
Cụ thể, Nokia 3.1 Plus và Nokia 5.1 Plus là những chiếc smartphone đầu tiên được áp dụng chương tình bảo hành 18 tháng cho khách hàng mua sản phẩm ngay từ khi mới ra mắt.
 
Ông Kyler Tan, giám đốc HMD Global tại Việt Nam, chia sẻ: “Nhằm nâng cao chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng, chúng tôi đã xây dựng chương trình bảo hành lên đến 18 tháng để người dùng Việt vừa được trải nghiệm những chiếc smartphone Nokia với hiệu năng mạnh mẽ, vừa tận hưởng được những giá trị gia tăng mà thương hiệu đem lại. Chương tình này sẽ được áp dụng cho các sản phẩm sắp được ra mắt trong thời gian tới”.
 
Bên cạnh các đối thủ ngoại nêu trên, một thương hiệu Việt sắp ra mắt các sản phẩm smartphone đầu tiên tại Việt Nam là Vsmart cũng đã công bố chế độ bảo hành 18 tháng cho các sản phẩm mới của mình, bao gồm: Active 1, Active 1+, Joy 1, Joy 1+.
 
Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên mọi phương diện giữa các đối thủ trên thị trường điện thoại di động, người dùng cuối đương nhiên sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ giá trị mà các hãng điện thoại mang lại cho khách hàng của mình.
 
Theo ĐỨC THIỆN (Tuổi trẻ)
,