.

Giảm dùng mạng xã hội sẽ giảm trầm cảm và bớt cô đơn

.
08:33, Thứ Tư, 14/11/2018 (GMT+7)
Nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) thực hiện đã chỉ ra rằng việc cắt giảm thời gian dành cho các mạng xã hội như Facebook, Snapchat và Instagram có thể giúp cải thiện chỉ số hạnh phúc.
Ảnh: AFP RELAXNEWS
Ảnh: AFP RELAXNEWS
Nghiên cứu được tiến hành trên 143 sinh viên và yêu cầu họ hoàn thành các khảo sát dựa trên Facebook, Snapchat và Instagram. Mỗi người tham gia sẽ được theo dõi trong khoảng thời gian một tuần để đánh giá mức độ sử dụng mạng xã hội thông thường của họ.
 
Sau đó, họ được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm, nhóm được duy trì mức lướt mạng xã hội bình thường, nhóm còn lại được yêu cầu giới hạn thời gian xuống 10 phút trên mỗi nền tảng mỗi ngày. Kết quả cho thấy người biết gia giảm thời lượng dùng mạng xã hội sẽ bớt lo âu và khả năng tự giám sát tăng lên.
 
Melissa G. Hunt, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết: "Khi nhìn vào cuộc sống của mọi người, đặc biệt là trên Instagram, bạn rất dễ kết luận rằng mọi thứ của người khác luôn tốt đẹp hơn mình. Dần dần theo thời gian, điều này sẽ chỉ khiến bạn ngày càng trầm cảm và cô đơn hơn mà thôi."
 
Hunt lưu ý rằng những phát hiện này không có nghĩa là người từ 18 đến 22 tuổi nên ngừng sử dụng mạng xã hội hoàn toàn, chỉ đơn giản nhấn mạnh "sống ảo" không phải là mục tiêu sống thực tế. Việc giới hạn thời gian nhìn chằm chằm màn hình cũng có thể mang lại nhiều lợi ích khác, nhất là về thị lực.
 
Hunt nói thêm: "Khi không còn bị cuốn hút quá nhiều vào mạng xã hội, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc tương tác với người xung quanh và tìm kiếm những điều thực sự giúp bạn cảm thấy tốt hơn về cuộc sống của mình."
 
Theo LIÊN HOA (Tuổi trẻ)
,