.

Macbook 2018 sẽ có những gì?

.
07:48, Thứ Hai, 22/10/2018 (GMT+7)
Apple sẽ tung ra những điểm mới nào trong dòng máy tính MacBook 2018 vào ngày 30-10 tới? Đây là những gì chúng ta có thể chờ đợi từ các nguồn tin rò rỉ tới thời điểm này.
Ảnh: DIGITAL TRENDS
Ảnh: DIGITAL TRENDS
Theo trang Digital Trends, cùng với phiên bản cập nhật ở dòng máy tính xách tay cao cấp hơn MacBook Pro hồi đầu năm, với các lựa chọn ở phân khúc "bình dân" hơn là MacBook, người mua vẫn có thể chờ đợi nhiều thay đổi, nâng cấp khác.
 
Mặc dù cho tới nay vẫn chưa có thông báo chính thức, song đây là những thông tin do các nguồn tin của Digital Trends tiết lộ liên quan tới dòng sản phẩm laptop sắp ra mắt của Apple:
 
1, Sự kiện 30-10 tại Brooklyn
 
Thư mời của Apple cho sự kiện ngày 30-10 tại Brooklyn, New York đã được gửi. Mặc dù không nói cụ thể đây là sự kiện về máy tính Mac, song thông tin đồn đoán trong giới cho rằng tại đây họ sẽ chứng kiến những thông tin cập nhật công nghệ cho các hệ thống máy Mac.
 
Tâm điểm của sự kiện sẽ là sự ra mắt của một mẫu MacBookk mới. Cùng với đó sẽ là những sản phẩm mới của iPad Pro, iMac và Mac Mini. Sự kiện này sẽ được truyền hình trực tuyến (livestream).
 
2, Các bộ vi xử lý mới
 
Máy tính MacBook và đặc biệt là MacBook Air sẽ được nâng cấp bộ vi xử lý. Apple vẫn trung thành với chip của Intel. Thời gian qua nhiều thông tin cho biết công ty dự kiến sẽ nâng cấp lên các bộ vi xử lý thế hệ thứ 8.
 
Và như thế người dùng có thêm một số lựa chọn khác ở những loại chip mới hơn, mạnh mẽ hơn như Amber Lake, loại chip này sẽ được Apple đưa vào mẫu MacBook mới. Và một lựa chọn khác là các chip dòng Y-series Whiskey Lake.
 
Theo chuyên gia phân tích về Apple, ông Ming Chi Kuo, công ty này vẫn muốn chuyển đổi từ việc sử dụng chip của Intel sang các loại chip do chính họ sản xuất (hiện đã sử dụng trong nhiều thiết bị iOS), tuy nhiên quá trình này sẽ phải kéo dài thêm vài năm nữa.
 
Tiến trình này sẽ dẫn tới việc các dòng máy MacBook sẽ chuyển sang dòng chip ARM với sự kiểm soát hoàn toàn của Apple.
 
3, Viền màn hình tiếp tục mỏng hơn
 
Trên các mẫu điện thoại iPhone mới của Apple các viền màn hình đã ngày càng mỏng nhất có thể để tăng tối đa kích thước màn hình. Thông tin rò rỉ trong giới tiết lộ Apple cũng đang đeo đuổi chiến thuật này với các dòng MacBook.
 
Theo đó, một đặc tính được người dùng chờ đợi ở mẫu MacBook 2018 của Apple là các viền màn hình thu hẹp hơn nữa để tăng kích thước hiển thị.
 
Đây thực sự sẽ là tin tốt lành với các máy MacBook nguyên bản có màn hình 12 inch. Các máy tính MacBook Pro 2017 đã giảm bớt kích thước viền màn hình mặc dù chúng vẫn lớn hơn các laptop như Dell XPS 13.
 
Một khả năng vẫn còn để ngỏ là không biết mẫu MacBook mới có chừa ra một khe nhỏ dành chỗ cho webcam trên đỉnh trên cùng của màn hình không.
Apple sẽ vẫn tiếp tục sử dụng chip Intel trên sản phẩm của họ - Ảnh: DIGITAL TRENDS
Apple sẽ vẫn tiếp tục sử dụng chip Intel trên sản phẩm của họ - Ảnh: DIGITAL TRENDS
4, Màn hình Retina
 
Các thông tin rò rỉ từ hãng tin Bloomberg và từ chuyên gia phân tích về Apple Ming Chi Kuo cho biết một trong những điểm nâng cấp nằm trong dự kiến của Apple là trang bị màn hình Retina cho MacBook.
 
MacBook Air là mẫu MacBook duy nhất hiện không có màn hình Retina. Điều này hé lộ khả năng một mẫu MacBook Air mới sẽ là điểm nhấn đáng kể trong các dòng sản phẩm MacBook 2018. Nếu được trang bị màn hình Retina, MacbBook Air sẽ có màn hình được cải thiện đáng kể độ phân giải.
 
5, Sẽ bỏ Touch Bar, thêm Touch ID?
 
Tại thời điểm này dư luận trong giới cho rằng có lẽ Apple hoặc sẽ cải tổ tính năng Touch Bar cho dòng MacBook 2018, hoặc sẽ bỏ nó hoàn toàn. Còn theo chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo, có lẽ Touch Bar sẽ "ra đi" để được thay thế bằng tính năng mới Touch ID.
 
Mặc dù gần đây Apple đã bỏ tính năng Touch ID trên điện thoại iPhone để thay bằng xác thực nhận diện, nhưng giờ vẫn chưa là thời điểm để mọi máy tính MacBook chuyển sang công nghệ xác thực bằng nhận diện này. Dù sao Touch ID cung cấp thêm một phương pháp xác thực bằng sinh trắc học mà không gây quan ngại về quyền riêng tư.
 
Lý giải về khả năng trang bị Touch ID cũng hợp lý vì giá bán của MacBook mới dự kiến sẽ ở mức bình dân. Cùng với đó, việc bổ sung tính năng Touch Bar cho các máy MacBook Pro dù tốn kém nhưng đã không được đón nhận nồng nhiệt, và tính năng Touch ID là một tính năng phổ biến hiện nay.
 
6, Giá bán MacBook 2018 có thể là 1.000 USD
 
Một cụm từ thường xuyên đi kèm các bài viết về mẫu MacBook mới cho 2018 là "giá rẻ". Và vì không có con số cụ thể nào đi kèm với nó nên rất khó để biết trên thực tế "rẻ" là bao nhiêu.
 
Tuy nhiên một chiếc MacBook Air rẻ nhất hiện tại có giá bán 1.000 USD nên rất có thể đó là khoảng giá tham khảo với dòng MacBook mới sắp ra mắt của Apple.
 
Mặc dù mức giá của mẫu MacBook mới sẽ dao động quanh khoảng giá 1.000 USD, tuy nhiên người dùng cũng không nên kỳ vọng sẽ có mức nào thấp hơn thế. Trước nay Apple chưa từng muốn bán các mẫu laptop có mức giá thấp hơn mốc 1.000 USD.
 
Theo ĐỖ DƯƠNG (Tuổi trẻ)
,