.

Apple ra mắt bộ đôi máy tính xách tay MacBook Air và Mac Mini mới

.
08:06, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)
Tối 30-10, giờ Việt Nam, Apple đã công bố các máy tính Mac mới, bao gồm các phiên bản cập nhật cho máy tính xách tay MacBook Air và máy tính để bàn Mac Mini.
CEO Apple Tim Cook giới thiệu về mẫu máy tính MacBook Air mới. (Nguồn: Reuters)
CEO Apple Tim Cook giới thiệu về mẫu máy tính MacBook Air mới. (Nguồn: Reuters)
Apple cho biết các mẫu 2018 của MacBook Air và Mac mini được sản xuất hoàn toàn từ nhôm, nhựa tái chế. 
 
Apple cho biết MacBook Air mới có màn hình Retina, đường bo viền mỏng hơn 50% so với mẫu MacBook đời đầu phát hành năm 2011, và các thành phần khác của máy cũng được nâng cấp. Máy có một màn hình 13,3-inch trải dài đến mép của bo viền, hai cổng USB-C, và một giắc cắm tai nghe 3,5mm. Máy chỉ nặng 1,2kg, nhẹ hơn so với mẫu MacBook Air đời đầu có trọng lượng 1,3kg. 
 
MacBook Air mới đi kèm với Touch ID để người dùng đăng nhập an toàn. Máy được tích hợp chip xử lý hình ảnh T2, đang có trong các mẫu MacBook Pro và iMac Pro của năm ngoái. Tuy nhiên, nó sẽ không có Touch Bar như MacBook Pro đời mới.
Mẫu MacBook Air mới. (Nguồn: The Verge)
Mẫu MacBook Air mới. (Nguồn: The Verge)
MacBook Air mới được trang bị bộ xử lý lõi kép Intel thế hệ thứ 8 với đồ họa tích hợp, RAM lên đến 16GB và ổ cứng thể rắn SSD lên đến 1,5TB. Người dùng cũng có thể sử dụng một trong hai cỏng kết nối USB-C/Thunderbolt để truyền hình ảnh ra màn hình 5K bên ngoài hoặc kết nối với một bộ card đồ họa eGPU gắn ngoài. 
 
Phiên bản cơ bản - chứa 8GB RAM, Core 15GHz và SSD 128GB - được bán với giá 1,199 USD, lên kệ bán lẻ vào ngày 7-11.
 
Bên cạnh MacBook Air, tại sự kiện diễn ra ở New York (Mỹ), Apple cũng ra mắt phiên bản cập nhật được chờ đợi đã lâu của dòng máy tính để bàn Mac Mini với những bổ sung, tăng cường sức mạnh xử lý và dung lượng bộ nhớ. 
 Mẫu máy tính Mac mini mới được giới thiệu tối 30-10. (Nguồn; The Verge)
Mẫu máy tính Mac mini mới được giới thiệu tối 30-10. (Nguồn; The Verge)
Đây là lần đầu tiên Mac mini được cập nhật kể từ mẫu máy phát hành cuối năm 2014 và đây là bản cập nhật lớn. Apple bổ sung bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 của Intel thay vì bộ xử lý lõi kép Intel Core i5 thế hệ thứ 4 có trong mẫu máy cách đây 4 năm. Thậm chí còn có tùy chọn cho phiên bản Intel Core i7 6 lõi.
 
Mac mini mới hỗ trợ lên đến 64GB RAM, và bộ nhớ ổ cứng tối đa lên đến 2TB. 
 
Mac Mini cũng bao gồm chip xử lý hình ảnh T2 mới và Apple cập nhật hàng loạt cổng kết nối để hiện đại hóa dòng máy Mac này. Máy có bốn cổng USB-C Thunderbolt 3, HDMI, Ethernet và hai cổng USB-A phía sau.
 
Apple đã hoàn toàn đại tu Mac mini, nhưng hình dáng bên ngoài của nó vẫn trông giống với mẫu máy của bốn năm trước.
 
Mac mini mới của Apple sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 7-11, có giá từ 799 USD. Phiên bản cơ bản sẽ bao gồm bộ xử lý lõi tứ Intel Core i3, RAM 8GB và bộ nhớ SSD 128 GB. Người dùng cũng có thể chọn cấu hình chiếc Mac nhỏ xíu này lên tới 64GB RAM, bộ xử lý i7 6 nhân 4.2GHz, SSD 2TB và cổng Ethernet 10Gb.
 
Các nhà phân tích cũng mong đợi các phiên bản mới của iPad Pro của Apple sẽ ra mắt trong sự kiện tối 30-10. Dòng máy tính bảng cao cấp cạnh tranh với Microsoft Surface này được cho là sẽ có các khung bo viền mỏng hơn và nhiều không gian màn hình hơn cùng với hệ thống mở khóa Face ID được sử dụng trên iPhone đời mới./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,