.

Tập đoàn FPT 'bắt tay' Bộ Y tế xây dựng mô hình y tế thông minh

.
08:28, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)
Ngày 16-8, Bộ Y tế và Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác về việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin y tế giai đoạn 2018-2028. 

 

Sau cái
Sau cái "bắt tay" này, FPT sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng không gian số cho ngành y tế trong giai đoạn 4.0. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Các nội dung chính trong hợp tác này gồm: Xây dựng kiến trúc y tế điện tử, tài liệu chuyên môn hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế; Triển khai các quy định về y tế điện tử cho các đơn vị trong ngành y tế; Đào tạo, nghiên cứu phát triển về y tế điện tử; Đào tạo về vận hành trung tâm dữ liệu; Xây dựng các chuẩn công nghệ thông tin y tế; 
 
Ngoài ra, hai bên cũng xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh, bệnh viện thông minh, quản trị y tế thông minh (hiện đại hóa nền hành chính và dịch vụ công trực tuyến, dược, trang thiết bị y tế…), giải pháp tích hợp cho hoạt động nghiệp vụ y tế.
 
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, phần mềm bệnh viện thông minh cần đáp ứng được các yêu cầu là thủ tục đơn giản, giảm thời gian chờ đợi, công khai minh bạch. Bên cạnh đó, phần mềm này phải đáp ứng được tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Đối với phần mềm chăm sóc sức khỏe thông minh (ứng dụng tại các trạm y tế xã/phường gắn với mô hình bác sĩ gia đình), cần làm theo nguyên tắc đơn giản, dễ làm, dễ tiếp cận, phổ cập, hiệu quả từ đó mang lại sự hài lòng cho người dân… 
 
Trong khi đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho hay, trong lịch sử hơn 20 năm hợp tác với ngành y tế, FPT đã triển khai hệ thống công nghệ tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế. 
 
“FPT cam kết sẽ đồng hành cùng với Bộ Y tế đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ mới sẵn sàng cho sự thành công của ngành y trong cuộc cách mạng 4.0,” ông Bình cho biết./.
 
Theo TRUNG HIỀN (VIETNAM+) 
,
  • Thi Sáng chế: Vinh danh các giải pháp công nghệ cho cuộc sống

    Theo ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Cuộc thi Sáng chế 2018 nhằm khuyến khích, tôn vinh các hoạt động sáng tạo công nghệ có khả năng ứng dụng rộng rãi với chi phí thấp để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống người dân, cũng như sự phát triển chung của đất nước.
     
    17/08/2018
    .
  • Giám sát an toàn hệ thống CNTT phục vụ Chính phủ điện tử

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Giám sát an toàn thông tin mạng đối với hệ thống, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ Chính phủ điện tử đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
     
    16/08/2018
    .
  • Làm thế nào để chặn hoàn toàn Google theo dõi vị trí của bạn?

    Bạn có thể cho rằng đã tắt tùy chọn Lịch sử vị trí (Location History) của Google có nghĩa là Google không còn theo dõi chuyển động của bạn nữa. Nhưng thực tế là Google có thể tiếp tục thu thập dữ liệu vị trí và thậm chí theo dõi bạn từng phút, ghi nhớ địa chỉ nhà riêng của bạn và các địa điểm khác mà bạn đã ghé thăm cả ngày.
     
    15/08/2018
    .
  • Máy bay chạy bằng năng lượng Mặt trời của Airbus lập kỷ lục

    Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus vừa thông báo máy bay Zephyr S chạy bằng năng lượng Mặt Trời của hãng đã hạ cánh thành công sau hành trình bay hơn 25 ngày, xác lập kỷ lục thế giới mới chuyến bay dài nhất trong lịch sử không tiếp nhiên liệu.
     
    15/08/2018
    .
  • Samsung muốn ra điện thoại gập màn hình đầu tiên trên thế giới

    Samsung cho biết hãng điện tử công nghệ này muốn trở thành hãng đầu tiên trên thế giới phát hành một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại màn hình. 
     
    14/08/2018
    .
  • NASA bắt đầu sứ mệnh thám hiểm Mặt trời

    Sáng 12-8 (giờ địa phương), tàu thăm dò nhanh nhất lịch sử nhân loại Parker đã được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phóng từ mũi Canaveral, bang Florida, trong một sứ mệnh lịch sử bảo vệ Trái đất thông qua việc tìm hiểu những bí ẩn về bão Mặt trời.

    13/08/2018
    .
  • 9 lý do để Samsung Galaxy Note 9 có thể đánh bại iPhone X

    Samsung đã trở nên mạnh mẽ với việc tung ra Galaxy Note 9 gồm rất nhiều nâng cấp về phần cứng lẫn phần mềm, gây áp lực đáng kể cho Apple trước thềm ra mắt iPhone mới.
     
    13/08/2018
    .
  • Lượt truy cập vào web Facebook giảm gần một nửa trong hai năm qua

    Theo một nghiên cứu thị trường SimilarWeb có trụ sở ở London, lượt truy cập vào Facebook đã giảm gần một nửa trong hai năm qua, với người dùng Internet trẻ tuổi đổ xô đến đối thủ YouTube. 
     
    12/08/2018
    .