.

MobiFone tuyên bố sẵn sàng cho chuyển thuê bao 11 số về 10 số

.
09:01, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)
Mạng di động MobiFone đã thử nghiệm thành công chuyển đổi 11 số về 10 số trên 1.000 thuê bao, sẵn sàng cho việc chuyển đổi chính thức từ ngày 15-9 theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Cán bộ kỹ thuật của MobiFone trong quá trình thử nghiệm chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số. (Nguồn: CTV)
Cán bộ kỹ thuật của MobiFone trong quá trình thử nghiệm chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số. (Nguồn: CTV)
Chiều 9-8, đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng này đã tiến hành thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số bắt đầu từ 23h00 ngày 8-8 và kết thúc vào 02h30 ngày 9-8. 
 
Quá trình thử nghiệm chuyển đổi đã thành công tốt đẹp, các chỉ tiêu kỹ thuật đều đảm bảo cả phần khai báo và thử nghiệm dịch vụ cơ bản (gọi, nhắn tin, sử dụng data) trên tất cả các hệ thống. Kế hoạch khai báo, các bước và thứ tự thực hiện, phối hợp giữa các đơn vị trên toàn hệ thống của MobiFone toàn quốc đều đảm bảo phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và thành công. 
 
Theo kế hoạch, thuê bao 11 số của mạng MobiFone gồm các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 sẽ chuyển thành 070, 079, 077, 076, 078. Nhà mạng này sẽ tiến hành việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau và thời gian bắt đầu chuyển đổi là 00 giờ 00 phút ngày 15-9. Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15-9 tới hết ngày 14-11-2018, MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công. 
 
Cũng kể từ 15-9 tới 14-11-2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới. 
 
Cụ thể, MobiFone sẽ hỗ trợ biện pháp quay số song song trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm chuyển đổi. MobiFone sẽ hỗ trợ duy trì âm thông báo trong thời gian tối thiểu 90 ngày kể từ thời điểm kết thúc quay số song song để thông báo cho người gọi biết số điện thoại mới của người được gọi. 
 
“Để bảo đảm cho khách hàng đều biết được thông tin, MobiFone sẽ nhắn tin thông báo số điện thoại mới của khách hàng ngay sau khi chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số,” đại diện MobiFone cho biết.
 
Ngoài ra, tại ứng dụng My MobiFone, nhà mạng cũng hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi. Khách hàng có thể chính thức sử dụng tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone từ ngày 15/9. 
 
Với tính năng này, thay vì phải tốn hàng giờ đồng hồ để sửa đổi từng con số trong danh bạ của mình, người dùng có thể thao tác rất dễ dàng trên ứng dụng My MobiFone. Danh bạ mới của khách hàng sẽ được cập nhật chỉ trong vài phút, giúp cho việc liên lạc không gặp gián đoạn. Tính năng này sẽ không chỉ áp dụng riêng với các số điện thoại của MobiFone, mà có thể sử dụng để chuyển đổi tất cả số điện thoại của các nhà mạng khác.
 
Vẫn theo đại diện của MobiFone, trước khi tiến hành thử nghiệm, nhà mạng này đã chuẩn bị kỹ các phương án kỹ thuật cần thiết. 
 
“Kết quả chuyển đổi thử nghiệm thành công lần này rất quan trọng và có ý nghĩa với MobiFone bởi đây sẽ sẽ là tiền đề quan trọng và là cơ sở để chúng tôi rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho phương án chuyển đổi chính thức sắp tới,” đại diện MobiFone nói.
 
Bên cạnh đó, MobiFone đang tích cực thử nghiệm hệ thống, phối hợp với các nhà mạng khác là Viettel, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile, duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng phối hợp trong việc thử nghiệm kế hoạch trước chuyển đổi cũng như trong giai đoạn chính thức nhằm đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc của khách hàng, đảm bảo cho kế hoạch đầu số diễn ra tốt đẹp./. 
 
Theo YÊN THỦY (VIETNAM+) 
,
  • Khai mạc Diễn đàn xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam-Lào 2018

    Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 9-8 tại Viện quản lý Khoa học và Công nghệ Lào ở thủ đô Vientiane đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam-Lào 2018 (TechConnect Việt Nam-Lào). 
     
    09/08/2018
    .
  • [Video] Nghiện mạng xã hội gây ảnh hưởng đến lối sống của giới trẻ

    Giờ đây vào mạng xã hội không còn là một thói quen, tình trạng vào mạng xã hội của nhiều người đặc biệt là giới trẻ đã tới mức nghiện và phụ thuộc vào những thông tin trên mạng xã hội để lại nhiều hậu quả, ảnh hưởng không tốt đến lối sống của nhiều người đặc biệt là giới trẻ./.
     
    09/08/2018
    .
  • Mã độc Emotet tấn công vào hệ thống thông tin của Việt Nam

    Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 8-8 cho biết, qua hoạt động theo dõi và thu thập thông tin, hồi đầu tháng Tám, đơn vị này đã phát hiện ít nhất 171 địa chỉ IP của Việt Nam (tương ứng với 171 hệ thống thông tin đằng sau) có thể đã bị lây nhiễm mã độc Emotet. 
     
    08/08/2018
    .
  • Galaxy Note 9 sẽ ra mắt trong tuần này, có thể có phiên bản 512GB

    Yonhap dẫn lời các nguồn tin gần gũi với dự án của Samsung cho biết hãng này đã lên kế hoạch giới thiệu chiếc Galaxy Note 9 trong tuần này. Mẫu điện thoại dự kiến sẽ có pin và dung lượng lớn nhất trong dòng sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của hãng công nghệ Hàn Quốc.
     
    08/08/2018
    .
  • Lầu Năm Góc cấm binh lính Mỹ sử dụng các phần mềm định vị

    Theo hãng Reuters, ngày 6-8, Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ hiện cấm các quân nhân đang làm nhiệm vụ sử dụng các tính năng định vị trên điện thoại thông minh, thiết bị theo dõi tập luyện và các thiết bị khác, bởi chúng có thể gây ra nguy cơ an ninh thông qua việc tiết lộ vị trí của họ. 
     
    07/08/2018
    .
  • Xây dựng các đề tài khoa học thiết thực gắn với nông thôn mới

    Ngày 6-8, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 phối hợp cùng tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012-2017 và định hướng giai đoạn 2018- 2020.
     
    07/08/2018
    .
  • Google Maps phát hành bản cập nhật mô tả chính xác Trái Đất hơn

    Google đã giới thiệu bản cập nhật mới cho Google Maps, theo đó, khi bạn phóng to hết cỡ, Trái Đất sẽ không còn được hiển thị dưới dạng bề mặt phẳng mà thay vào đó là một hình cong. Đây là một thay đổi cho phép bản đồ hiển thị chính xác hơn Trái đất.
     
    07/08/2018
    .
  • Công ty TSMC sản xuất chip xử lý cho iPhone bị virus máy tính tấn công

    Theo Bloomberg, công ty sản xuất chip Đài Loan TSMC đã buộc phải đóng cửa một số nhà máy của mình vào tối 3-8 qua sau khi hệ thống máy tính của công ty bị virus máy tính tấn công.
     
    06/08/2018
    .