.

Vì sao iPhone cũ dường như chạy chậm hơn khi có iPhone mới?

Thứ Tư, 11/10/2017, 14:20 [GMT+7]

Công ty phần mềm đo hiệu suất thiết bị điện tử Futuremark đã đưa iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7 qua các thử nghiệm và phát hiện ra rằng các mẫu điện thoại này vẫn duy trì hiệu suất của chúng thậm chí sau khi iPhone mới được phát hành.

Mẫu iPhone 5s. (Nguồn: Cnet)
Mẫu iPhone 5s. (Nguồn: Cnet)

Các bài kiểm tra của Futuremark cho thấy các chip xử lý trong iPhone kể từ khi chiếc iPhone 5 năm 2013 hoạt động tốt khi chạy iOS 11 mới nhất của Apple, giống như khi họ chạy iOS 9 được phát hành vào năm 2015.

Futuremark đã tìm ra kết quả tương tự cho iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7.

Một số thông tin cho rằng Apple cố tình làm chậm hiệu suất iPhone cũ hơn so với các iPhone mới, một chiến thuật được gọi là "kế hoạch lỗi thời," nhằm khuyến khích chủ sở hữu iPhone cũ nâng cấp lên thiết bị mới. Tuy nhiên, không có dữ liệu hoặc bằng chứng xác nhận rằng Apple đang tham gia vào bất kỳ "kế hoạch lỗi thời" nào.

Thay vào đó, hiệu suất của iPhone đời cũ hơn có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi các phiên bản iOS mới, thường được phát hành cùng với iPhone mới. Các phiên bản mới của iOS, cũng như các ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ cập nhật iOS, thường chứa các tính năng được thiết kế để hoạt động trơn tru với phần cứng bên trong các mẫu iPhone mới.

Với suy nghĩ này, thật dễ hiểu tại sao các iPhone cũ hơn có thể bị chậm khi iPhone mới tung ra. Các phiên bản iOS mới và ứng dụng phát triển sau khi phát hành iPhone mới hơn có thể đơn giản không được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên bộ xử lý của các mẫu iPhone cũ hơn./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)