.

Chặn cuộc gọi và tin nhắn quấy rối, cách nào?

Thứ Sáu, 24/03/2017, 15:25 [GMT+7]

Không ít người dùng di động hiện nay lo lắng hay khó chịu khi bị làm phiền bởi hàng chục cuộc gọi từ số lạ liên quan đến quảng cáo, mời chào mua dịch vụ hay vô số những vấn đề “trên trời” khác.

Tuy nhiên, bạn có thể cách chặn các cuộc gọi không mong muốn bằng những tùy chọn có sẵn trên iOS và Android.

Thu Hà, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ: “Công việc khiến mình sử dụng di động để liên lạc thường xuyên, nhất là giao dịch nhiều nên không thể không nghe những cuộc gọi số lạ. Bởi vậy, mỗi lần nhấc máy mà nghe thấy giọng quảng cáo nào là mua bán chung cư, bảo hiểm… trong giờ làm việc, mình vô cùng khó chịu, nhất là trong khi họp nữa thì chỉ còn biết kêu trời”.

Không riêng gì trường hợp của Thu Hà, có rất nhiều các thuê bao di động cũng “khổ sở” khi rơi vào tình cảnh phải nhận những cuộc gọi, tin nhắn liên tục, thậm chí vào lúc nửa đêm. Để ngăn chặn các cuộc gọi, tin nhắn “rác” cho các thuê bao di động, người dùng chỉ cần một số thao tác đơn giản trên những tuỳ chọn có sẵn trên điện thoại của mình.

Trên hệ điều hành IOS, Apple cho phép người dùng chặn các số điện thoại quấy rối chỉ với vài thao tác đơn giản. Nếu đã lưu số người đó trong danh bạ, người nhận chỉ cần mở số liên lạc cần chặn và chọn Block this Caller > Block Contact. Ngoài ra, cũng có thể tìm trong nhật ký cuộc gọi, chạm vào biểu tượng chữ “i” bên cạnh số điện thoại lạ rồi thực hiện tương tự.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, mọi cuộc gọi từ các số điện thoại trên sẽ bị chặn ngay từ hồi chuông đầu tiên.

Với người dùng hệ điều hành Android, người dùng chỉ cần chọn số điện thoại cần chặn và nhấn vào nút More > Add to Auto-Reject List. Ngoài ra, nếu muốn loại bỏ hoặc chỉnh sửa thêm, người dùng chỉ cần vào mục Settings > Call Settings > All Calls > Auto Reject.

Như vậy, nắm bắt được các thông tin cơ bản trên, người dùng di động hoàn toàn có thể chủ động chặn cuộc gọi, tin nhắn rác từ những số máy lạ tuỳ theo mỗi ứng dụng sử dụng.

Theo Thu Thảo (Tuổi trẻ)