.

Tự cập nhật sức khỏe với ứng dụng Health trên iOS 8 của Apple

Thứ Ba, 23/09/2014, 14:44 [GMT+7]

Trong phiên bản hệ điều hành iOS 8 mới nhất, Apple đã đưa ra một ứng dụng về sức khỏe dành cho iPhone mang tên Health.

Khi nâng cấp iPhone lên phiên bản iOS 8, một ứng dụng mới sẽ được tự động thêm vào màn hình chủ điện thoại người dùng. Nó có biểu tượng màu trắng với hình trái tim màu đỏ phía trên bên phải. Ứng dụng này chính là Health.

Trang công nghệ Cnet đã có bài phân tích các tính năng của ứng dụng mới mẻ này iOS.

Bằng cách sử dụng cảm biến chuyển động của iPhone, ứng dụng Health giúp người dùng theo dõi hoạt động thể chất cũng như số đo cơ thể của mình đồng thời tạo ra một định dạng cá nhân (ID) y tế khẩn cấp.

Ngoài những công dụng đó, hiện tại ứng dụng này không làm được gì nhiều hơn cho đến khi các nhà phát triển bên thứ 3 và những nhà sản xuất phần cứng đưa ra phiên bản cập nhật mới.

Health được Apple kỳ vọng có khả năng tổng hợp thông tin từ tất cả các ứng dụng khác nhau trong iPhone cũng như các thiết bị tập luyện, qua đó đưa ra thông số sức khỏe cá nhân cho người sử dụng. Kết quả này sẽ giúp người dùng nắm được tình hình sức khỏe tổng quát của mình mà không cần phải tra cứu quá nhiều ứng dụng sức khỏe.

Khi muốn thêm vào các ứng dụng chia sẻ hoặc truy cập thông tin lưu trữ trong Health, người dùng sẽ phải nhận được sự cho phép của ứng dụng này. Với mỗi loại dữ liệu khác nhau mà các ứng dụng khác muốn truy cập hay chia sẻ, người dùng cũng phải xác nhận cho phép trước khi truy cập.

Tìm hiểu về hệ thống của ứng dụng Health:

Dashboard:

Nút Dashboard của ứng dụng Health là nơi người dùng đưa vào các loại dữ liệu khác nhau, giúp bạn truy cập nhanh chóng và tiện lợi hơn. Để đưa thông tin vào Dashboard, người dùng cần phải:

- Chọn nút Health Data

- Tiếp tục chọn loại dữ liệu

- Chuyển sang chế độ Show ở Dashboard

Sau khi thực hiện ba bước trên, một thẻ chứa đồ thị dành cho dữ liệu tương ứng sẽ được thêm vào Dashboard. Để sắp xếp các thẻ này theo trật tự ưa thích, người dùng chỉ cần nhấn và kéo chúng đến vị trí mong muốn.

Sources:

Nút Sources là nơi bạn tìm các ứng dụng hoặc dịch vụ khác có liên quan đến thông tin sức khỏe của mình và đưa vào Health.

Medical ID:

Nút Medical ID là nơi người dùng nhập vào thông tin cá nhân của mình để tạo ra một ID y tế. Trong quá trình cài đặt, người dùng có thể cho phép truy cập ID trên màn hình khóa. Nếu không, ID y tế của người dùng sẽ được lưu trữ trong ứng dụng Health dùng cho trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên điều hấp dẫn nhất về Health của iOS 8 là ứng dụng này cho phép người dùng mua bất cứ sản phẩm tập luyện thể dục nào. Chỉ cần các nhà sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe, cân điện tử hay các phụ kiên y tế khác cho phép chia sẻ dữ liệu với Health./.

Theo Quân Trần (Vietnam+)