.

Ứng dụng độc đáo giúp mời cưới theo phong cách kỹ thuật số

Thứ Ba, 19/08/2014, 20:51 [GMT+7]

Theo trang Israel21c, hơn 7.000 cặp uyên ương trên khắp thế giới đã sử dụng Wedivite, một ứng dụng xã hội miễn phí lần đầu tiên tích hợp nền tảng kỹ thuật số dành cho các đám cưới, để phát đi những thông điệp tình yêu trong ngày lễ trọng đại nhất của đời mình.

Giao diện của ứng dụng Wedivite
Giao diện của ứng dụng Wedivite

Được hình thành và phát triển bởi "chú rể tương lai" Ben Novak, Wedivite có thể gửi lời mời đám cưới thông qua email, Facebook, Twitter, Google+, SMS hoặc Whatsapp.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép tạo ra một trang đăng ký dành cho khách mời. Khách mời có thể dễ dàng bấm vào để đặt chỗ, thêm sự kiện vào lịch Google, nhận hướng dẫn đến đám cưới, gửi lời chúc mừng và quà tặng, giới thiệu bài hát cho danh sách nhạc, thêm ảnh vào bộ sưu tập hay bộ ảnh trình chiếu tại đám cưới.

Bản cập nhật ra mắt trong thời gian tới cũng sẽ cung cấp một số tính năng bổ sung như đăng ký quà tặng cá nhân, tích hợp danh bạ Google và Dropbox (lưu trữ ảnh và in ấn), gửi tin nhắn nhắc nhở cho khách mời và chức năng thiết kế thiệp mời.

"Chúng tôi đang kết nối mọi thứ để các cặp đôi cảm thấy thoải mái với tiêu chí rẻ và vui vẻ!" - nhà sáng lập 29 tuổi người Israel cho biết.

Trang web và ứng dụng điện thoại của Wedivite, được đưa vào dùng thử từ tháng Một vừa qua, đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của các cặp đôi ở Mỹ, Ấn Độ, Nam Phi, Vương quốc Anh và Canada.

Hiện Wedivite có ba ngôn ngữ chính là tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hàn Quốc; trong đó, tiếng Hàn mới được đưa vào sử dụng gần đây sau khi một nhà tổ chức sự kiện ở Xứ sở Kim Chi nói với Novak rằng người Hàn Quốc cũng có thói quen gửi lời mời đám cưới qua điện thoại và có thể phát triển ứng dụng này.

Novak cho biết những khác biệt về văn hóa đòi hỏi Wedivite phải có những thay đổi thường xuyên để phù hợp với từng đối tượng người dùng. Chẳng hạn, người Hàn Quốc không sử dụng PayPal và Google Maps, những thành phần không thể thiếu của Wedinvite, cũng như họ không có thói quen nhảy múa trong các bữa tiệc, vì vậy chức năng đề xuất nhạc trở nên không cần thiết nữa.

Một cuộc thăm dò do tạp chí Mashable thực hiện hồi năm 2012 cho thấy mạng xã hội đang chi phối ngày càng nhiều đến đời sống của giới trẻ hiện nay, trong đó thống kê cho thấy 31% phụ nữ thường cập nhật trạng thái của họ trong vòng vài giờ sau khi chấp nhận một lời cầu hôn.

Ở một xu hướng khác, các cặp đôi hiện đại đang từ bỏ dần các hình thức đám cưới truyền thống, thay vào đó là các buổi tiệc mang màu sắc và sở thích cá nhân nhằm đem đến cho khác mời những trải nghiệm thú vị. Wedinvite ra đời đã tạo ra một tiêu chuẩn mới trong văn hóa mời cưới từ truyền thống đến công nghệ kỹ thuật số.

Ý tưởng ban đầu về một ứng dụng như Wedinvite được Novak lấy cảm hứng từ câu chuyện về một người bạn mới cưới của mình đã không thể có được một bức ảnh hoàn hảo về người mẹ của mình. Mặc dù, có rất nhiều khách mời đã chụp ảnh tại đám cưới, nhưng không dễ dàng gì để có được chúng và đưa vào bộ ảnh chính thức. "Ý tưởng của tôi là tạo ra một album ảnh để cùng chia sẻ trong đám cưới, nhưng tôi tự hỏi tại sao không làm cho nó trở nên thú vị hơn. Và cuối cùng nó trở thành như ngày hôm nay!" - Novak nói.

Là một nhà thiết kế đồ họa và phát triển mạng từ khi mới 14 tuổi, cùng với kinh nghiệm làm việc cho một công ty quảng cáo và tiếp thị ở Tel Aviv, Novak có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để thực hiện các ý tưởng của mình. Những đóng góp của anh cho Wedinvite đang giúp cho các cặp đôi uyên ương ở khắp nơi trên thế giới có được những khoảng khắc thú vị bên bạn bè và người thân trong buổi lễ trọng đại nhất của cuộc đời mình./.

Theo Trung Kiên (Vietnam+)