.

Một người tàn tật lập kỷ lục mới về chèo thuyền vượt Đại Tây Dương

.
07:37, Thứ Ba, 12/03/2019 (GMT+7)
Sau hành trình vượt Đại Tây Dương kéo dài 2 tháng, Lee Spencer, một cựu lính thủy đánh bộ Anh, đã trở thành người tàn tật một mình chèo thuyền từ lục địa châu Âu tới Nam Mỹ trong thời gian nhanh nhất.
Lee Spencer trở thành người tàn tật một mình chèo thuyền từ lục địa châu Âu tới Nam Mỹ. (Nguồn: BBC)
Lee Spencer trở thành người tàn tật một mình chèo thuyền từ lục địa châu Âu tới Nam Mỹ. (Nguồn: BBC)
Sau hành trình vượt Đại Tây Dương kéo dài 2 tháng, Lee Spencer - một cựu lính thủy đánh bộ Anh, 49 tuổi, đã trở thành người tàn tật một mình chèo thuyền từ lục địa châu Âu tới Nam Mỹ trong thời gian nhanh nhất.
 
Thành tích Lee Spencer đạt được thậm chí còn vượt xa kỷ lục mà Stein Hoff - một người Na Uy không khiếm khuyết cơ thể, đạt được năm 2002 khi cũng một mình thực hiện hành trình trên trong khoảng thời gian 96 ngày, 12 giờ và 45 phút.
 
Sau khi khởi hành vào ngày 9-1-2018 từ Portimao, miền Nam Bồ Đào Nha, sáng 11-3, Lee Spencer cùng với chiếc thuyền mang tên "Hy vọng," đã đặt chân tới Guiana - vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Pháp.
 
Hành trình chinh phục chặng đường biển dài 5.600 km của Spencer đã gặp một chút trắc trở khi anh phải tạm dừng chân tại Las Palmas, quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha trong 4 ngày, từ ngày 21-1 để sửa chữa hệ thống bánh lái.
 
Tuy nhiên, việc chậm trễ này không ảnh hưởng đến kỷ lục về tổng thời gian thực hiện hành trình xuyên suốt của mình.
(Nguồn: forces.net)
(Nguồn: forces.net)
Trên thực tế, đây là lần thứ hai Spencer thực hiện hành trình biển này, nhưng ở lần đầu tiên vào năm 2016, anh đi theo nhóm cùng 3 người tàn tật khác.
 
Lee Spencer bày tỏ hy vọng hành trình chinh phục cũng mình sẽ minh chứng cho thấy dù cơ thể không được trọn ven, lòng quyết tâm sẽ mang đến chiến thắng cho những người luôn có niềm tin.
 
Qua đó, anh cũng muốn gây quỹ cho Quỹ Hải quân Hoàng gia và Quỹ Endeavour chuyên hỗ trợ chương trinh phục hồi chức năng cho những quân nhân Anh bị thương hoặc ốm đau.
 
Năm 2004, Stuart Boheram, một công dân Anh khác, đã trở thành người tàn tật đầu tiên thế giới vượt biển Đại Tây Dương với hành trình từ quần đảo Canary tới Barbados - quốc đảo Caribe dài 109 ngày, 12 giờ và 9 phút.
 
Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)
,