Năm học 2023-2024: Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp dự kiến tuyển 425 học sinh vào lớp 10

  • 12:22 | Thứ Sáu, 07/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết, năm học 2023-2024, nhà trường dự kiến tuyển sinh 425 học sinh (HS) với 12 lớp, gồm: 2 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên Anh, 7 lớp chuyên các môn còn lại (Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa ) và 1 lớp không chuyên. 
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, ngôi trường có bề dày về hất lượng giáo dục của tỉnh
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, ngôi trường có bề dày về chất lượng giáo dục của tỉnh.

Theo đó, đối tượng tuyển sinh là HS tốt nghiệp THCS trên địa bàn toàn tỉnh, xếp loại học lực, hạnh kiểm từ khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp THCS khá trở lên. Đối với những HS tốt nghiệp THCS ở các trường ngoại tỉnh, hộ khẩu thường trú ngoại tỉnh có nguyện vọng thi vào trường phải được sự đồng ý của Sở GD-ĐT.

HS đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đồng thời được đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường Phổ thông Dân tộc nội trú (nếu đủ điều kiện) và đăng ký nguyện vọng dự tuyển 2 trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2.

Đối với những HS đăng ký vào các lớp chuyên, được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp không chuyên của trường. Những HS đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên Toán, được đăng ký thêm nguyện vọng vào lớp chuyên Tin.

Ngoài các chính sách ưu tiên của Nhà nước và UBND tỉnh dành cho HS trường THPT chuyên, nhà trường còn ưu tiên tặng học bổng (100% học phí năm học lớp 10)  cho một số HS đến từ các huyện đạt điểm môn chuyên cao nhất trong kỳ thi và học bổng sẽ được duy trì ở những năm tiếp theo nếu HS có điểm tổng kết môn chuyên thuộc 5 em có điểm cao nhất lớp. 

Ngoài ra, những HS gặp hoàn cảnh khó khăn, có kết quả học tập tốt sẽ được nhà trường tạo điều kiện về học bổng từ sự đóng góp của các tổ chức, các nhà hảo tâm. Đặc biệt, trong năm học này, nhà trường đã đầu tư nâng cấp khu ký túc xá, bảo đảm chỗ ở miễn phí cho trên 200 HS với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn, chốn ở cho HS ở các địa bàn khác khi học tập tại trường.

Những thí sinh đã qua vòng sơ tuyển sẽ được dự tuyển. Môn thi gồm: Toán, Văn, Anh và môn chuyên. Nếu môn chuyên là một trong các môn trên thì mỗi môn học này, HS phải thực hiện 2 bài thi (không chuyên và chuyên), trong đó bài thi đối với môn chuyên có yêu cầu cao hơn.

Kỳ thi dự kiến diễn ra trong 2 ngày (6-7/6/2023). Thời gian làm bài 90 phút đối với các môn: Văn, Toán; 60 phút: môn tiếng Anh và 150 phút đối với môn chuyên. Địa điểm thi tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp hoặc các trường lân cận.

Số HS trúng tuyển vào các lớp chuyên không quá 35 HS/lớp và lớp không chuyên không quá 40 HS/lớp. Đây cũng là năm học cuối các trường THPT chuyên được tuyển sinh lớp không chuyên theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Nh.V

tin liên quan

Gắn hoạt động công đoàn với xây dựng xã hội học tập

(QBĐT) - Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục-Đào tạo đã phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, tổ chức công đoàn trong việc xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài.

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Những điểm mới quan trọng

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025.

Hội thảo chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

(QBĐT) - Ngày 31/3, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội thảo chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" và đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục mầm non năm học 2022-2023.