Tập huấn về kỹ năng giảng dạy, tư vấn việc làm và tìm việc làm an toàn

  • 14:14 | Thứ Sáu, 24/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 23-24/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức lớp tập huấn về giảng dạy các kỹ năng số, kỹ năng mềm và kỹ năng khởi nghiệp, tư vấn việc làm và tìm việc làm an toàn. 
Tham gia lớp tập huấn có hơn 40 học viên là giảng viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh lớp tập huấn
Tham gia lớp tập huấn có hơn 40 học viên là giảng viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn tỉnh.
 
Thông qua các hoạt động thảo luận, chia sẻ, làm việc nhóm và giảng thử, lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nhận thức rõ tầm quan trọng của việc áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, nguyên tắc học tập tích cực, học qua trải nghiệm, qua tương tác... trong công tác giảng dạy và tư vấn ở đơn vị; lấy người học làm trung tâm để thiết kế và thực hành giảng dạy các bài học cụ thể thuộc 4 nhóm kỹ năng cho các đối tượng học sinh của trường.
 
Các học viên sẽ ứng dụng phương pháp đánh giá kết quả đào tạo trong đo lường những tác động thay đổi cho người học là học sinh và người lao động tại các địa phương trong lựa chọn nghề nghiệp. 
 
Đây là một trong chuỗi hoạt động thuộc dự án “Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại - hợp phần: Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho nhóm lao động có nguy cơ bị mua bán cao đặc biệt là lao động trẻ đang có mong muốn di cư, giai đoạn 2023-2025”.
Tại lớp tập huấn, các học viên được thảo luận, chia sẻ, làm việc nhóm và giảng thử.
Tại lớp tập huấn, các học viên được thảo luận, chia sẻ, làm việc nhóm và giảng thử.
Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ đào tạo kỹ năng, cơ hội học nghề cho lao động có nguy cơ cao về mua bán người, đặc biệt là lao động trẻ thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên cơ sở, đào tạo giáo dục nghề nghiệp.
Diệu Hương

tin liên quan

Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị thẩm định sách giáo khoa lớp 5, 9 và 12

Để chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, 9 và 12 từ năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo số 367/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa của 3 khối lớp này.

Nâng cao hiệu quả công tác đoàn, phong trào thanh niên trong trường học

(QBĐT) - Chiều nay, 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp

(QBĐT) - Từ ngày 20-24/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh hoạt chuyên môn cho các trường thuộc 3 huyện Minh Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy.