Ngày hội "Đổi phế liệu, đổi pin lấy cây xanh"

  • 17:12 | Thứ Sáu, 24/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023 và Tháng văn minh đô thị Đồng Hới, sáng 24/3, Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới) tổ chức ngày hội “Đổi phế liệu, đổi pin lấy cây xanh”, thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Với số phế liệu thu gom được, các em học sinh sẽ đổi được các chậu cây xanh để trang trí, trồng tại khuôn viên của lớp.
Với số phế liệu thu gom được, các em học sinh sẽ đổi được các chậu cây xanh để trang trí, trồng tại khuôn viên của lớp.
Nhằm lan toả lối sống xanh, Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã tuyên truyền cho học sinh thu gom, phân loại rác thải, như: pin, giấy vụn, hộp giấy, vỏ lon bia… để đổi lấy những chậu cây xanh.
 
Tùy vào số lượng phế liệu mà các em mang đến sẽ quy đổi ra số lượng cây khác nhau. Trong ngày hội, học sinh các lớp đã đổi được 330 cây xanh các loại để trang trí, trồng tại khuôn viên của lớp mình và trồng tại các bồn hoa cây cảnh của nhà trường.
 
Cùng với đó, nhà trường tổ chức làm vệ sinh môi trường; vẽ tranh, làm các sản phẩm tái chế từ vật liệu phế thải, tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch Giờ Trái đất… nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
Hoạt động vẽ tranh nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Hoạt động vẽ tranh nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Hệ thống giáo dục Chu Văn An không chỉ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa lối sống xanh cho học sinh mà còn mong muốn quảng bá hình ảnh TP. Đồng Hới sáng, xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường đến với du khách thập phương.
Diệu Hương

tin liên quan

Tập huấn về kỹ năng giảng dạy, tư vấn việc làm và tìm việc làm an toàn

(QBĐT) - Trong ngày 23-24/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức lớp tập huấn về giảng dạy các kỹ năng số, kỹ năng mềm và kỹ năng khởi nghiệp, tư vấn việc làm và tìm việc làm an toàn. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị thẩm định sách giáo khoa lớp 5, 9 và 12

Để chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, 9 và 12 từ năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo số 367/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa của 3 khối lớp này.

Nâng cao hiệu quả công tác đoàn, phong trào thanh niên trong trường học

(QBĐT) - Chiều nay, 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.