Nâng cao hiệu quả công tác đoàn, phong trào thanh niên trong trường học

  • 18:06 | Thứ Năm, 23/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
Trong năm học 2021-2022, học kỳ I năm học 2022-2023, công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học đã được các cấp bộ đoàn tích cực triển khai hiệu quả, bám sát các trọng tâm công tác đề ra.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, chương trình hành động của Đoàn, của ngành GD-ĐT; phát động nhiều phong trào học tập, lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học; định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh; đã tuyên dương, khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”…; tổ chức thành công các hoạt động hỗ trợ, phát triển kỹ năng; nâng cao thể chất, văn hóa tinh thần cho học sinh…
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Nội dung hoạt động của đoàn trường học thường xuyên được đổi mới, phù hợp với tâm lý, mong muốn, nguyện vọng nên đã thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ tham gia. Trong đó, nổi bật là các hoạt động giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, hỗ trợ HSSV học tập, nghiên cứu khoa học, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp.
 
Công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên trường học được các cấp bộ đoàn quan tâm, chú trọng tổ chức thường xuyên với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Hầu hết các cơ sở đoàn chủ động, tích cực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm điện thoại di động vào các chương trình, hoạt động của đơn vị. Trong quá trình triển khai đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để nâng cao chất lượng hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong trường học. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các đoàn trường, nhà trường đã tập trung thảo luận, tham gia chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên trường học; thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới nhằm đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh niên không ngừng phát triển, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp

(QBĐT) - Từ ngày 20-24/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh hoạt chuyên môn cho các trường thuộc 3 huyện Minh Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy.  

Tuyển sinh đại học 2023: Những lưu ý khi tham gia các kỳ thi tuyển sinh riêng

Để tăng cơ hội trúng tuyển đại học, thí sinh có thể tham dự vào các kỳ thi riêng do các trường đại học tổ chức. Tuy nhiên, khi tham dự các kỳ thi riêng và sử dụng phương thức này, thí sinh cần phải hết sức lưu ý.

Bộ Công an: Nhiều sai sót trong việc ra đề thi tốt nghiệp THPT

Bộ Công an phát hiện việc phần mềm sử dụng trong việc ra đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2019 đến năm 2021 bị chỉnh sửa, không đảm bảo nguyên tắc rút đề ngẫu nhiên, vi phạm quy chế thi.