Tuyên truyền, phổ biến giáo dục về trật tự an toàn giao thông cho học sinh

  • 15:06 | Thứ Tư, 28/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28/12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho hơn 800 học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Các em học sinh tham gia chương trình
Các học sinh tham gia chương trình.

Tham gia chương trình, các học sinh được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, như: Đã uống rượu, bia không lái xe, đi đúng làn đường quy định, đi xe phải đội mũ bảo hiểm, không vượt đèn đỏ...

Bên cạnh công tác tuyên truyền, các học sinh còn được tham gia Mini game tìm hiểu kiến thức về TTATGT; hướng dẫn và thi lái xe an toàn; phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT và thi vẽ tranh tuyên truyền về an toàn khi tham gia giao thông.

Các em học sinh được tham gia Mini game tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông
Các học sinh được tham gia Mini game tìm hiểu kiến thức về TTATGT.

Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về ATGT cho học sinh, qua đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành TTATGT, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trong học đường.

Dịp này, học sinh còn được hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VneID; tìm hiểu ý nghĩa, lợi ích và những giá trị thiết thực việc đăng ký xác nhận định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID trong công tác quản lý, điều hành và phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

 Ban tổ chức trao giải cho đại diện các lớp về cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về an toàn khi tham gia giao thông
Ban tổ chức trao giải cho đại diện các lớp tham gia cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về ATGT.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các lớp đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về TTATGT.

Phạm Hà

tin liên quan

Gương sáng sinh viên

(QBĐT) - "Ý thức được tầm quan trọng của việc học, em càng quyết tâm hơn nữa để sau này trở thành một giáo viên tốt, đem lại con chữ, nguồn tri thức mới mẻ cho những mầm non tương lai của đất nước...". Đó là ước nguyện ấp ủ của cô sinh viên năm nhất ngành Giáo dục tiểu học, Trường đại học Quảng Bình Bùi Thu Uyên (dân tộc Mường, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới).

Người thầy giáo tận tụy với sự nghiệp trồng người

(QBĐT) - Bằng kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt huyết với công việc, thầy giáo Nguyễn Thanh Phong, Trường THCS Quảng Thạch (Quảng Trạch) được biết đến là một trong những nhà giáo tiêu biểu của ngành Giáo dục-Đào tạo.

Giáo dục toàn diện cho học sinh vùng dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, Trường  phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã tạo được nhiều thành tích đáng tự hào.