Dự kiến các trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học từ chiều ngày 15/9

  • 08:03 | Thứ Năm, 15/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 15/9, là ngày cuối cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo chạy phần mềm lọc ảo chung. Nhiều trường dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn ngay chiều mai, sau khi chốt được danh sách thí sinh trúng tuyển.
Thí sinh sẽ có thể biết điiểm chuẩn xét tuyển đại học từ chiều mai, 15/9. (Ảnh: Hoàng Hiếu/Vietnam+)
Thí sinh sẽ có thể biết điiểm chuẩn xét tuyển đại học từ chiều mai, 15/9. (Ảnh: Hoàng Hiếu/Vietnam+)
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc lọc ảo đợt 1 trên hệ thống chung của Bộ sẽ kết thúc vào ngày 15/9, với 6 lần lọc ảo.
 
Ngay sau Bộ kết thúc lọc ảo, các trường đại học sẽ chốt danh sách trúng tuyển. Nhiều trường dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn ngay sau khi danh sách được chốt, bắt đầu từ chiều 15/9.
 
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17 giờ ngày 17/9, các cơ sở giáo dục đại học phải thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 30/9.
 
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi các trường công bố danh sách tuyển, các thí sính sẽ phải hoàn tất thủ tục nhập học chậm nhất là trước 17 giờ ngày 30/9. Sau thời gian này, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ bị coi là từ chối cơ hội trúng tuyển. Các trường có quyền xóa tên thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển.
 
Sau khi kết thúc đợt 1, các trường sẽ công bố tuyển bổ sung nếu thiếu chỉ tiêu. Việc xét tuyển bổ sung tùy theo kế  hoạch riêng của từng trường.
Theo Hà An (Vietnam+)

tin liên quan

Bộ GD - ĐT: Các trường đại học khẩn trương rà soát thí sinh trúng tuyển sớm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và đối sánh với danh sách nguyện vọng của thí sinh tải từ cơ sở dữ liệu của hệ thống.

Thanh tra, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm, thu chi đầu năm học

Năm học 2022-2023, ngành giáo dục chú trọng thanh tra, kiểm tra việc biên soạn, phát hành, mua và sử dụng sách giáo khoa; hoạt động dạy thêm, học thêm; hoạt động thu chi đầu năm học.

Hơn 400.000 thí sinh trúng tuyển đại học bằng phương thức xét tuyển sớm

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay có hơn 400.000 thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học.