Trên 11.000 thí sinh toàn tỉnh ta bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

  • 09:04 | Thứ Năm, 07/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay 7/7, cùng với thí sinh cả nước, trên 11.000 thí sinh tỉnh ta bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong số đó có 10.691 thí sinh đang học lớp 12 chiếm tỷ lệ 95.8% và 460 thí sinh thí sinh tự do.
Thí sinh rà soát các thông tin quan trọng trước ngày diễn ra kỳ thi
Thí sinh rà soát các thông tin quan trọng trước ngày diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức với mục đích là công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Năm nay, về cơ bản, kỳ thi giữ ổn định như năm trước.

Để tổ chức tốt kỳ thi, tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và hỗ trợ cho thí sinh dự thi. 

Thí sinh rà soát các thông tin quan trọng trước ngày diễn ra kỳ thi
Thí sinh rà soát các thông tin quan trọng trước ngày diễn ra kỳ thi.

Trong kỳ thi này, toàn tỉnh tổ chức một hội đồng thi với 30 điểm thi gồm 439 phòng thi, 20 phòng chờ và 90 phòng thi dự phòng để ứng phó với tình huống phát sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hội đồng thi cũng bố trí kíp trực y tế tại các điểm thi để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh và kịp thời sơ cấp cứu, xử lý các tình huống phát sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Minh Hóa làm các thủ tục, nghe giám thị phổ biến quy chế trước khi làm bài
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Minh Hóa làm các thủ tục, nghe giám thị phổ biến quy chế trước khi làm bài.

Sáng nay, theo lịch, thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Đây là những môn thi bắt buộc tại kỳ thi năm nay. Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi cơ bản được bảo đảm. Các lực lượng chức năng đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng quy chế.

Nh. V

tin liên quan

Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, liên quan đến các thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0).

Trao bằng tốt nghiệp đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61 cho sinh viên

(QBĐT) - Ngày 30/6, Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61.

Mấu chốt thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới

Sau khi hoàn thành việc chọn sách giáo khoa vào cuối tháng 5 vừa qua, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các nhà xuất bản và đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10.