"Tạo điều kiện thuận lợi, tâm lý thoải mái, tự tin cho thí sinh"

  • 19:34 | Thứ Tư, 06/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 6/7, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh và các thành viên trong ban chỉ đạo đã đi kiểm tra thực tế về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.
Kiểm tra tại các điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND nhấn mạnh: Phải phát hiện, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực trong thi cử
Kiểm tra tại các điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của ngành GD-ĐT

Tại điểm thi ở các trường: THPT Phan Đình Phùng, THPT Đồng Hới (TP. Đồng Hới) và Trường THCS-THPT Việt Trung (Bố Trạch), công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất. Hầu hết thí sinh đã hoàn thành việc làm thủ tục dự thi, rà soát, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi. Tất cả điểm thi đều chuẩn bị khá đầy đủ những điều kiện cần thiết bảo đảm phục vụ tốt cho kỳ thi...  Mỗi điểm thi đều có các phòng thi dự phòng và bố trí nơi để đồ của thí sinh theo đúng quy định. Các điểm thi đều tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, chuẩn bị thiết bị y tế và các điều kiện nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19.  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi
Qua buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và các điểm thi. Đồng chí nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đã đạt được qua kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, ngành GD-ĐT và các ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần cộng đồng trách nhiệm, phát hiện ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực trong thi cử. Các điểm thi cũng phải tính đến phương án xử lý tình huống, bảo đảm sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi và phòng, chống dịch Covid-19.  
Đồng chí Hồ An Phong yêu cầu ngành GD-ĐT và các ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ
Đồng chí Hồ An Phong yêu cầu ngành GD-ĐT và các ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ
Đồng chí yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau kỳ thi; kiên quyết không để xảy ra sai sót và kịp thời báo cáo các trường hợp phát sinh để có hướng giải quyết hiệu quả, tránh gây ảnh hưởng đến kỳ thi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các điểm thi là phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi, tránh để xảy tình trạng thí sinh mang điện thoại di động, thiết bị thông minh vào phòng thi và tạo điều kiện thuận lợi, tâm lý thoải mái, tự tin cho thí sinh trong quá trình thi nhằm đạt kết quả tốt nhất.  
Giám đốc Sở GD-ĐT nhắc nhở các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi
Giám đốc Sở GD-ĐT nhắc nhở các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 11.154 thí sinh đăng ký dự thi ở 30 điểm thi. Hiện tại, có 11.062 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi (vắng 92 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh là F0). Theo lịch thi của Bộ GD-ĐT, sáng 7/7, thí sinh thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán. Ngày 8/7, buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội; buổi chiều thi môn ngoại ngữ.
 
Nh. V
 
 

tin liên quan

Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, liên quan đến các thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0).

Trao bằng tốt nghiệp đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61 cho sinh viên

(QBĐT) - Ngày 30/6, Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61.

Mấu chốt thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới

Sau khi hoàn thành việc chọn sách giáo khoa vào cuối tháng 5 vừa qua, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các nhà xuất bản và đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10.