Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022:

Các điểm thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế

  • 18:12 | Thứ Năm, 07/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngày 7/7, hơn 11.000 thí sinh tại 30 điểm thi thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Qua đánh giá, ngày thi đầu tiên của kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản diễn ra an toàn, đúng quy chế. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch Covid-19... tại các điểm thi được các địa phương phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt.
 
* TP. Đồng Hới có 4 điểm thi, 98 phòng thi với 2.282 thí sinh đăng ký dự thi. 
Các thí sinh đến dự thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới.
Các thí sinh đến dự thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới.
Cụ thể, điểm thi tại Trường THPT Đồng Hới có 19 phòng với 437 thí sinh (trong đó, 110 thí sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh); Trường THPT Phan Đình Phùng có 25 phòng, 595 thí sinh (208 thí sinh tự do); Trường THPT Đào Duy Từ có 25 phòng, 580 thí sinh; Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp có 29 phòng, 670 thí sinh (có 249 thí sinh Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề TP. Đồng Hới).
 
Theo ghi nhận, tại các điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới, ngày thi 7/7 diễn ra nghiêm túc, an toàn, trật tự và không có sự cố bất thường xảy ra.
Lực lượng đoàn viên thanh niên TP. Đồng Hới trao tặng quà động viên các đội hình tình nguyện phục vụ tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ.
Đại diện Thành đoàn Đồng Hới trao quà động viên các đội tình nguyện phục vụ tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ.
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các trường trên địa bàn thành phố đã chủ động chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức ôn tập kiến thức và phổ biến quy chế thi cho thí sinh.
 
Trước đó, thành phố đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại những điểm thi trên địa bàn; quyết định thành lập tổ công tác, huy động, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố tuần tra kiểm soát, phân luồng, ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trên các địa bàn có điểm thi.
 
Ban giám hiệu các trường phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn, khẩu trang dự phòng và các điều kiện khác.
Các thí sinh hoàn thành thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.
Các thí sinh hoàn thành thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.

Thành đoàn Đồng Hới cũng đã huy động trên 100 lượt tình nguyện viên "tiếp sức mùa thi" để phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho người nhà và thí sinh; trao tặng quà động viên các đội hình tình nguyện tại các điểm thi...

Hương Trà

* Huyện Tuyên Hóa có 1.114 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó, 29 thí sinh tự do), tại 4 điểm thi với 55 phòng thi (gồm: 50 phòng chính thức, 1 phòng chờ và 4 phòng dự phòng).
Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.
Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.
Tại điểm thi Trường THPT Tuyên Hóa có 332 thí sinh, 17 phòng thi; Trường THCS và THPT Bắc Sơn: 162 thí sinh, 9 phòng; Trường THPT Phan Bội Châu: 300 thí sinh, 14 phòng; Trường THPT Lê Trực: 320 thí sinh, 15 phòng. 
 
Ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Tuyên Hóa diễn ra nghiêm túc và an toàn. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn và môn Toán đều trong phạm vi kiến thức sách giáo khoa, nhưng vẫn có một số câu phân loại được học sinh.
Hầu hết thí sinh rời phòng thi với tâm lý khá thoải mái.
Hầu hết thí sinh rời phòng thi với tâm lý khá thoải mái.
Kết thúc ngày thi, huyện Tuyên Hóa có 2 thí sinh vắng tại điểm thi Trường THPT Tuyên Hóa và Trường THPT Phan Bội Châu; không có trường hợp vi phạm quy chế thi.
 
Dương Công Hợp
 
* Huyện Bố Trạch có 2.174 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi: Trường THPT Lê Quý Đôn (576 thí sinh), Trường THPT Hùng Vương (308 thí sinh), Trường THPT Trần Phú (376 thí sinh), Trường THPT Nguyễn Trãi (385 thí sinh), Trường THPT Ngô Quyền (403 thí sinh), Trường THCS và THPT Việt Trung (126 thí sinh).
Các thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên trong tâm trạng thỏa mái.
Các thí sinh trên địa bàn huyện Bố Trạch hoàn thành ngày thi đầu tiên trong tâm trạng thỏa mái.
Trước đó, huyện Bố Trạch đã thành lập đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi; đồng thời, tổ chức các đoàn công tác đến thăm và kiểm tra tình hình ở 6 điểm thi.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên, trên địa bàn huyện Bố Trạch có thời tiết khá dễ chịu. Các thí sinh đã tham gia kỳ thi đúng thời gian quy định, an toàn, không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, toàn huyện có 4 thí sinh vắng thi, trong đó, 3 trường hợp không lý do tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn và 1 trường hợp bị tai nạn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi .
Lực lượng đoàn viên, thanh niên Thị đoàn Việt Trung hỗ trợ khử khuẩn cho các thí sinh tại điểm thi Trường THCS và THPT Việt Trung.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ khử khuẩn cho các thí sinh tại điểm thi Trường THCS và THPT Việt Trung.

Tại các điểm thi, lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” túc trực thường xuyên để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc phát nước uống miễn phí; tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn)…

Lực lượng Công an huyện, dân quân địa phương cũng phối hợp triển khai các biện pháp phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường và tại các điểm thi.

Lê Mai
 
* Huyện Minh Hóa bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 3 điểm thi với 442 thí sinh. 
 
Trường THPT Minh Hóa có 247 thí sinh dự thi (trong đó có 2 thí sinh được miễn thi, thuộc diện khuyết tật) và 11 phòng thi; Trường THCS và THPT Hóa Tiến 104 thí sinh dự thi và 5 phòng thi (trong đó có 2 thí sinh được miễn thi, thuộc diện khuyết tật); Trường THCS và THPT Trung Hóa, 91 thí sinh dự thi, với 4 phòng thi.
Các thí sinh huyện Minh Hóa phấn khởi rời phòng thi vào buổi sáng ngày 7/7/2022.
Các thí sinh huyện Minh Hóa phấn khởi rời phòng thi vào buổi sáng ngày 7/7.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên, hầu hết các thí sinh ở huyện Minh Hóa đều đến sớm để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 trước khi vào phòng thi. Các lực lượng như công an, y tế cũng thường xuyên túc trực để đảm bảo về an ninh trật tự, phân luồng giao thông, chăm sóc sức khỏe y tế.
 
Đặc biệt, Huyện đoàn Minh Hóa đã bố trí khá đông  ĐVTN tình nguyện đến các điểm thi để hỗ trợ thí sinh về nước uống, vấn đề đi lại... 
Lực lượng ĐVTN huyện Minh Hóa tích cực hỗ trợ các thí sinh trong những ngày thi tốt nghiệp THPH năm 2022.
Lực lượng ĐVTN huyện Minh Hóa tích cực hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPH năm 2022.
Ở ngày thi đầu tiên, các thí sinh trên địa bàn huyện Minh Hóa tham dự kỳ thi đúng thời gian quy định, không có trường hợp vi phạm quy chế thi, chỉ 4 thí sinh vắng mặt (do các TS này được miễn thi, thuộc diện khuyết tật). 
Văn Minh
 
* Huyện Lệ Thủy có 1.908 thí sinh đăng ký tham gia dự thi (trong đó có 73 thí sinh tự do).

Kỳ thi được tổ chức tại 5 điểm thi với tổng số 85 phòng thi. Trong đó, Trường THPT Lệ Thủy có 509 thí sinh, 22 phòng thi; Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 472 thí sinh, 20 phòng thi; Trường THPT Hoàng Hoa Thám có 292 thí sinh, 13 phòng thi; Trường THPT Trần Hưng Đạo có 429 thí sinh, 20 phòng thi; Trường THCS và THPT Dương Văn An có 206 thí sinh, 10 phòng thi.

Các thí sinh Trường THPT Lệ Thủy hoàn thành ngày thi đầu tiên.
Các thí sinh Trường THPT Lệ Thủy hoàn thành ngày thi đầu tiên.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Lệ Thủy không xảy ra trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi; các địa điểm thi được bảo vệ an toàn, chặt chẽ. Trong buổi sáng thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy có 2 thí sinh tự do vắng mặt, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 2 thí sinh khuyết tật vắng mặt.

Buổi chiều thi môn Toán, tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy ngoài 2 thí sinh vắng mặt buổi sáng có thêm 6 thí sinh tự do vắng mặt; tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo có 1 thí sinh cấp cứu trong giờ làm bài thi nên không nộp bài thi.

Đoàn viên, thanh niên huyện Lệ Thủy phát nước uống miễn phí cho thí sinh sau khi kết thúc môn thi.
Đoàn viên, thanh niên huyện Lệ Thủy phát nước uống miễn phí cho thí sinh sau khi kết thúc môn thi.

Huyện đoàn Lệ Thủy cử hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại các địa điểm thi để giúp đỡ phụ huynh, cung cấp nước và động viên các thí sinh làm bài tốt.

Trước đó, huyện Lệ Thủy phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trên địa bàn chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh, phòng dịch tại các điểm thi.

 Ngọc Hải

* Huyện Quảng Trạch có 1.027 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh được bố trí tại 2 điểm thi, gồm: Trường THPT Quang Trung và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm với 45 phòng thi.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉm Khiêm sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉm Khiêm sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Quảng Trạch diễn ra trong điều kiện thời tiết khá mát mẻ, trời không mưa. Năm nay, dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên công tác phòng, chống dịch vẫn được chú trọng trong tất cả các khâu tổ chức kỳ thi.
 
Cùng với đó, huyện Quảng Trạch huy động, bố trí tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên tham gia cùng lực lượng công an, y tế đến các điểm thi để bảo vệ, phục vụ và tiếp sức mùa thi…
Lực lượng công an, y tế, đoàn viên thanh niêm làm nhiệm vụ và tiếp sức mùa thi tại huyện Quảng Trạch.
Lực lượng công an, y tế, đoàn viên thanh niêm làm nhiệm vụ và tiếp sức mùa thi tại các điểm thi.
Trước đó, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi và thăm hỏi, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên ngày thi đầu tiên của kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc không để xảy ra các sự cố.
Lực lượng tiếp sức mùa thi phát nước uống cho các thi sinh.
Lực lượng tiếp sức mùa thi phát nước uống cho các thi sinh.
Trong ngày thi đầu tiên, với 2 môn thi là Ngữ văn và Toán, trên địa bàn huyện Quảng Trạch có 3 thí sinh vắng mặt (trong đó điểm thi Trường THPT Quang Trung 1 thí sinh bị F0, Trường THPT Nguyễn Bỉm Khiêm 2 thí sinh).
 
Theo chia sẻ của một số thí sinh, không khí trong phòng thi rất nghiêm túc, thí sinh thoải mái để làm bài. Đề thi môn Ngữ văn năm nay nằm trong chương trình đã học, gần gũi với cuộc sống nhưng vẫn có tính phân loại tốt. Đề thi môn Toán cũng được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức.
Phan Phương
 
* TX. Ba Đồn có hơn 1.300 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 3 điểm thi ở các trưòng: THPT Lương Thế Vinh, THPT Lê Lợi và THPT Lê Hồng Phong với 66 phòng thi.
 Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh
Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh.
Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, công tác tổ chức thi trên địa bàn diễn ra an toàn, nghiêm túc. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.
 
Trước đó, các trường chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập cho học sinh đầy đủ. Đồng thời, phân luồng thí sinh để có cách giảng dạy phù hợp nhằm giúp các em có kết quả thi tốt nhất. Bởi vậy, hầu hết các thí sinh khá thoái mái trước khi bước vào phòng thi.
Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc
Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Các lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” luôn có mặt ở các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; lực lượng công an được triển khai phân luồng, bảo đảm thông suốt trên các tuyến đường và trước các điểm thi để các thí sinh không bị muộn giờ thi do ùn tắc giao thông.
 
Theo ghi nhận, công tác tổ chức thi tại các điểm thi cơ bản diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi.
X.Phú
 
* Huyện Quảng Ninh có 3 điểm thi với 37 phòng thi và 852 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, 816 thí sinh THPT, 15 học viên Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề và 21 thí sinh tự do.  
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vòng ngoài tại các điểm thi trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vòng ngoài tại các điểm thi trên địa bàn huyện.

Cụ thể: Điểm thi Trường THPT Ninh Châu có 17 phòng thi, 398 thí sinh; Trường THPT Quảng Ninh 13 phòng thi, 299 thí sinh; Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh 7 phòng thi, 155 thí sinh. 

Trước khi kỳ thi diễn ra, UBND huyện Quảng Ninh tổ chức các đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và thực hiện các giải pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19, dịch bệnh mùa hè, bảo đảm an toàn thực phẩm; tại mỗi điểm thi, bố trí từ 5-7 cán bộ, chiến sĩ công an để bảo đảm an ninh trật tự vòng ngoài, an toàn giao thông trên các tuyến đường đến điểm thi…

Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu.
Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu.

Huyện đoàn Quảng Ninh cũng đã cử tình nguyện viên tham gia “tiếp sức mùa thi” hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Buổi sáng, các thí sinh tham gia thi môn Ngữ văn và buổi chiều thi môn Toán. Nhìn chung, ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh tốt nghiệp THPT năm trên địa bàn huyện Quảng Ninh diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Toàn huyện không có thí sinh vắng thi. 

Ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Quảng Ninh diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Quảng Ninh diễn ra an toàn, nghiêm túc.
 
Lan Chi

tin liên quan

Trao bằng tốt nghiệp đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61 cho sinh viên

(QBĐT) - Ngày 30/6, Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61.

Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, liên quan đến các thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0).

Mấu chốt thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới

Sau khi hoàn thành việc chọn sách giáo khoa vào cuối tháng 5 vừa qua, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các nhà xuất bản và đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10.