Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Sáng 8/7, thí sinh làm bài thi tổ hợp

  • 08:04 | Thứ Sáu, 08/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sáng 8/7, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội. Một số thí sinh mong muốn đề thi của bài thi tổ hợp "dễ thở" hơn ngày thi đầu tiên.
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đan Phương
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đan Phương
Bài thi Khoa học tự nhiên bao gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học xã hội bao gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.  
 
Cuối buổi thi của ngày 7/7, chia sẻ với phóng viên báo Tin tức, tại điểm thi Trường THCS Vân Côn (huyện Hoài Đức, Hà Nội), thí sinh Trần Xuân Nam cho biết: "Em mong đề thi môn tổ hợp vào phần cơ bản nhiều để mình làm được. Nhưng cũng mong đề đừng dễ quá để còn có sự phân hoá học sinh khi xét tuyển đại học". 
 
Còn tại điểm thi Trường THPT Đông Anh (huyện Đông Anh, Hà Nội), thí sinh Nguyễn Thị Mai cho biết: "Đề thi Ngữ văn và Toán đều vào phần cơ bản và có những câu hỏi phân loại thí sinh. Em hy vọng bài thi Khoa học tự nhiên tiếp tục có tính phân loại tốt".
 
Trước đó, TS Nguyễn Thành Nam, giảng viên Học viện kỹ thuật quân sự khuyên thí sinh trong quá trình làm bài thi môn tổ hợp không nên quá suy nghĩ về những phần đã thi xong, mà nên tập trung vào phần đang làm. Nếu cảm thấy đề thi khó hơn mức bình thường thì cũng không nên lo lắng, vì điều này là hết sức bình thường. Trong trường hợp đề thi được nâng cao hơn về độ khó thì đó là cái khó chung, nên về cơ bản sẽ không làm thay đổi thứ hạng và kết quả tuyển sinh vào đại học của các thí sinh. Các em cần giữ trạng thái tâm lý ổn định và sự tập trung cao độ mới có thể đạt được kết quả tốt nhất.
 
Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi 7/7, ở buổi thi Ngữ văn có 12 thí sinh bị đình chỉ và 10 thí sinh bị đình chỉ ở môn Toán. Trong đó, có 5 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi và 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.  
 
Đánh giá chung của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022, các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định. Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu kỳ thi tốt nghiệp THPT.
 
Các thí sinh diện F0 dự thi được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.
 
Trong ngày 8/7, các đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng và các Thứ trưởng dẫn đầu tiếp tục đến kiểm tra và động viên các thí sinh tại các tỉnh như: Ninh Bình, Bắc Ninh, Đà Nẵng. 
Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Trao bằng tốt nghiệp đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61 cho sinh viên

(QBĐT) - Ngày 30/6, Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61.

Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, liên quan đến các thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0).

Mấu chốt thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới

Sau khi hoàn thành việc chọn sách giáo khoa vào cuối tháng 5 vừa qua, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các nhà xuất bản và đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10.