Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III

  • 14:32 | Thứ Năm, 28/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, tại Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2022.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các cơ sở GDNN tham gia hội thi.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các cơ sở GDNN tham gia hội thi.
Tham gia hội thi có 14 thiết bị của 54 nhà giáo đến từ 6 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 6 thiết bị thuộc nhóm ngành, nghề trồng trọt, chăn nuôi, du lịch-dịch vụ và 8 thiết bị thuộc nhóm ngành, nghề điện, công nghệ ô tô và xây dựng.
 
Thiết bị đào tạo tự làm tham gia dự thi (dưới hình thức là các mô hình, dụng cụ, bộ phận của thiết bị, thiết bị hoàn chỉnh, phần mềm và các phương tiện kỹ thuật khác được sử dụng trong quá trình đào tạo) là thiết bị đạt giải tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở. 
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi.
Các tác giả phải thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị và các nội dung liên quan, đồng thời, trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Các thiết bị sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Tính sư phạm, tính khoa học, kỹ thuật và sáng tạo, tính ứng dụng và trình bày.
 
Hội thi là dịp để khai thác tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN trong việc nghiên cứu, sáng tạo nhằm phục vụ công tác giảng dạy, tiết kiệm chi phí. Đây cũng là cơ hội để các nhà giáo GDNN trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến thiết bị đào tạo.
Tham gia hội thi, các tác giả, nhóm tác giả phải thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị.
Tham gia hội thi, các tác giả, nhóm tác giả phải thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị.
Qua đó, tạo phong trào tự làm thiết bị và nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong đào tạo nghề. Hội thi lần này cũng là cơ hội để lựa chọn các thiết bị có chất lượng tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022. 
 
Hội thi sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/7.
Diệu Hương

tin liên quan

Đảm bảo chất lượng trong liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Quy định về đánh giá học viên học chương trình xóa mù chữ

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 10/2022/TT-BGDĐT Quy định về đánh giá học viên học chương trình xóa mù chữ. Thông tư gồm 5 chương, 18 điều quy định về đánh giá học viên học chương trình xóa mù chữ.

Quảng Bình xếp thứ 38/63 tỉnh, thành phố về điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

(QBĐT) -   Sở Giáo dục -Đào tạo Quảng Bình hoàn thành công tác chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022 đợt 1 (trước phúc khảo) và đã gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT theo đúng tiến độ.