Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2022:

Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình giành giải nhất

  • 08:48 | Thứ Bảy, 30/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 29/7, tại Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức bế mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2022.
 
Tham gia hội thi có 14 thiết bị của 54 nhà giáo đến từ 6 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh, gồm: Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 và 3 trung tâm giáo dục-dạy nghề cấp huyện: Minh Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch.
 
Trong đó, 6 thiết bị thuộc nhóm ngành, nghề trồng trọt, chăn nuôi, du lịch-dịch vụ và 8 thiết bị thuộc nhóm ngành, nghề điện, công nghệ ô tô và xây dựng.  
Các nhóm tác giả thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị và các nội dung liên quan.
Các nhóm tác giả thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị và các nội dung liên quan.
Theo đánh giá của ban giám khảo, nhiều mô hình đã thể hiện tính sáng tạo của tác giả, vận dụng được sự phát triển của thành tựu khoa học, công nghệ nên có giá trị thực tiễn cao; có thể sử dụng cho nhiều bài giảng, có khả năng nâng cấp, rèn luyện được nhiều kỹ năng cho người học, tạo hứng thú cho người học; một số mô hình có tính thẩm mỹ cao, dễ sử dụng, vận chuyển và bảo quản. 
 
Kết quả, ban tổ chức trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các thiết bị xuất sắc. Hai giải nhất thuộc về thiết bị “PLC-HMI-SCADA” của nhóm tác giả Hoàng Anh Đức, Trương Văn Huỳnh (Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9) và “Sa bàn các điểm đến du lịch tỉnh Quảng Bình” của nhóm tác giả Trần Phương Thúy, Lê Vân, Võ Thị Thu Hà, Mai Ngọc Tân (Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình).
 
Ban tổ chức cũng trao giải nhất tập thể cho Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình, giải nhì cho Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 và giải ba cho Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình.
 
Tại lễ bế mạc, đại diện Hội Khuyến học tỉnh cũng trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải nhất tại hội thi. 
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải nhất.
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải nhất.
Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III là dịp để khai thác tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN trong việc nghiên cứu, sáng tạo nhằm phục vụ công tác giảng dạy, tiết kiệm chi phí.
 
Đây cũng là cơ hội để các nhà giáo GDNN trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến thiết bị đào tạo. Từ đó, tạo phong trào tự làm thiết bị và nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong đào tạo nghề. 
 
Hội thi lần này cũng là cơ hội để lựa chọn các thiết bị có chất lượng tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp quốc gia lần thứ VII tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào tháng 10/2022.
 
Một số hình ảnh tại lễ bế mạc hội thi:
Đại diện Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải nhất.
Đại diện Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải nhất.
Trao giải ba cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Trao giải nhì cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải ba cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải ba cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải khuyến khích.
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải khuyến khích.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Việt Nam lần đầu xếp số 1 tại cuộc thi Tin học văn phòng thế giới

Với cú đúp hai huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng, đây là thành tích kỷ lục của Việt Nam trong 13 năm tham gia tranh tài tại đấu trường tin học lớn nhất hành tinh.

Nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển theo điểm thi THPT

Nhiều trường đại học đã công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III

(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, tại Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2022.