Thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp:

Đề thi vừa sức, sát kiến thức ôn tập

  • 17:32 | Thứ Tư, 08/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
 (QBĐT) - Chiều 8/6, hơn 700 thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành các môn thi theo quy định.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù rất đông phụ huynh, học sinh đến điểm thi (tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp) nhưng lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ “tiếp sức mùa thi” đã tích cực hướng dẫn cho phụ huynh nơi để xe, bố trí điểm chờ, phụ vụ nước uống… Nhờ vậy, trong các giờ cao điểm (trước và sau giờ thi), tình hình an ninh trật tự vẫn được bảo đảm.
Cán bộ coi thi phổ biến lại quy chế thi và động viên thí sinh làm bài tốt
Cán bộ coi thi phổ biến lại quy chế thi và động viên thí sinh làm bài tốt.
THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là ngôi trường có bề dày thành tích về chất lượng giáo dục, nơi hội tụ các gương mặt học sinh xuất sắc nên đã trở thành niềm mơ ước của nhiều học sinh toàn tỉnh...
 
Ngay từ sáng sớm (tầm 6 giờ 30 phút) đã có rất nhiều thí sinh đến điểm thi, nhất là những thí sinh đến từ các huyện, như: Quảng Ninh, Lệ Thủy, Quảng Trạch, TX. Ba Đồn... Một số em tranh thủ xem lại bài vở, một số trò chuyện cùng người thân. Những cái ôm, cái nắm tay thật chặt và cả những lời động viên khích lệ của người thân là động lực để các em bước vào kỳ thi.
 
Để giúp các em bình tĩnh tự tin khi làm bài, tránh các sai sót dẫn đến bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế như mang điện thoại di động, thiết bị thông minh vào phòng thi, cán bộ coi thi đã thường xuyên nhắc nhở, phổ biến lại cho thí sinh các quy định, quy chế thi…
Đa số thí sinh đều làm hài lòng với bài thi của mình
Đa số thí sinh đều làm hài lòng với bài thi của mình.
Anh Võ Văn Hai đến từ huyện Lệ Thủy cho biết: "Vào học tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp là ước mơ và cũng là mục tiêu phấn đấu trong học tập rèn luyện của con tôi. Suốt những năm học vừa qua, cháu đều có kết quả học tập tốt, từng đạt giải nhất tỉnh môn Tin học nên chọn thi vào lớp chuyên môn Tin học của trường. Vẫn biết để được trở thành học sinh trường chuyên là một hành trình khó khăn do phải “chọi” với rất nhiều bạn khác cũng có học lực tốt trong cả tỉnh nhưng chúng tôi vẫn động viên cháu nỗ lực, bản thân cháu cũng rất quyết tâm".
 
Chung tâm trạng với anh Hai, anh Hồ Thanh Hải (xã Quảng Trung, TX. Ba Đồn) chia sẻ: "Với mục tiêu thi và đỗ vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, con gái tôi đã rất tích cực ôn luyện. Gia đình cũng động viên, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ con trong học tập. Qua ngày thi đầu tiên (7/6) với hai môn Ngữ văn và Toán, cháu làm bài rất tốt nên tôi hy vọng cháu sẽ hoàn thành tốt các môn thi còn lại để đạt được ước mơ, nguyện vọng. Điều ấn tượng nhất đối với tôi tại kỳ thi này là công tác tổ chức của điểm thi rất chu đáo. Chúng tôi và các thí sinh nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các lực lượng chức năng, đoàn viên thanh niên. Điều đó góp phần giúp thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin để dự thi".
Thí sinh tranh thủ trao đổi cách làm bài sau mỗi môn thi
Thí sinh tranh thủ trao đổi cách làm bài sau mỗi môn thi.
Buổi sáng, hầu hết thí sinh đều rất vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi. Nhiều thí sinh cho biết đề thi môn tiếng Anh không khó, nằm trong chương trình học và ôn luyện nên các em làm bài rất chủ động. Các thí sinh: Võ Nguyễn Huy Hoàng (xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới), Hồ Đoàn Ngọc Trinh (TX. Ba Đồn) thi vào chuyên Anh, Hoàng Việt Anh (Bố Trạch) thi vào chuyên Hóa, Nguyễn Đặng Triệu My (TP. Đồng Hới) thi vào chuyên Sinh… chia sẻ: Dung lượng đề thi môn Tiếng Anh phù hợp với thời gian làm bài, bám sát chương trình sách giáo khoa nên hầu hết thí sinh đều làm bài tốt.
 
Về đề thi các môn chuyên, đa số thí sinh đều nhận xét vừa sức. Những thí sinh có quá trình ôn tập chu đáo, kỹ năng làm bài thành thạo sẽ hoàn thành tốt đề thi. Tuy nhiên, các đề thi đều có tính gợi mở để phát huy khă năng sáng tạo, năng lực thực sự của thí sinh và đây cũng là điểm mấu chốt nhằm chọn ra những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.
 
Bước ra khỏi phòng thi có những thí sinh tự tin sẽ trúng tuyển, có thí sinh bày tỏ sự tiếc nuối vì chưa hoàn thành bài thi như mong muốn và có cả những giọt nước mắt… Tất cả sẽ trở thành những kỷ niệm, là động lực để các em tự tin vượt qua thử thách. Hoạt động thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã khép lại với việc thực hiện đúng mục tiêu đề ra: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 

Toàn tỉnh có 726 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp với 9 môn chuyên, gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Tiếng Anh.

Trong ngày thi có 5 thí sinh vắng mặt (1 thí sinh bị tai nạn trước thi và 4 thí sinh không đủ điều kiện thi chuyên). Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp được tuyển 425 học sinh vào 12 lớp 10 (trong đó có 2 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên Anh, 7 lớp chuyên các môn còn lại và 1 lớp không chuyên), số lượng mỗi lớp không quá 35 học sinh, lớp không chuyên 40 học sinh.

Một số hình ảnh trong ngày thi 8/6: 

Nh. V

 

tin liên quan

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải Quốc gia

(QBĐT) - Chiều 31/5, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) đạt giải tại kỳ thi HS giỏi Quốc gia, HS cấp tỉnh và HS có thành tích học tập tốt trong năm học 2021-2022.  

Nghị lực của cô học trò nhỏ

(QBĐT) - Về Trường THCS Mỹ Thủy (Lệ Thủy), hỏi em Hà Thị Vân Dung, học sinh lớp 7C, nhiều giáo viên, học sinh trong trường đều biết bởi em là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó học tập.

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THTP nếu cha mẹ đồng ý

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông và vẫn được dự thi nếu có nguyện vọng và được cha mẹ đồng ý.