Khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

  • 13:48 | Thứ Tư, 08/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã chủ trì hội nghị trực trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. 
Hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về phương thức như năm 2021.
 
Kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 7- 8/7/2022. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12, xây dựng dựa trên ma trận đề thi được Bộ GD-ĐT quy định và bám sát đề thi tham khảo đã được công bố vào ngày 31/3/2022.
 
Theo lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), đến tháng 6/2022, ngân hàng câu hỏi thi về cơ bản bảo đảm cả về số lượng, chất lượng phục vụ công tác đề thi.
 
Tính đến 17h, ngày 5/6/2022 các tỉnh, thành phố đã hoàn thành xong việc duyệt phiếu đăng ký dự thi trên hệ thống với tổng số trên 1 triệu phiếu đăng ký dự thi.  
 
Tại Quảng Bình, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 11.167 thí sinh đăng ký dự thi, giảm 786 thí sinh so với năm 2021, trong đó, 10.693 thí sinh đang học lớp 12, chiếm tỷ lệ 95,8% và 474 thí sinh tự do, chiếm tỷ lệ 4,2%.
 
Toàn tỉnh có 9.455 thí sinh thi thuộc diện thi để xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm tỷ lệ 84.7%...
 
Quảng Bình tổ chức 1 Hội đồng thi tại 30 điểm thi chính thức, 30 điểm thi dự phòng với 493 phòng thi chính thức, 20 phòng chờ thi.
 
Hiện tại, toàn ngành đã và đang triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đánh giá chính xác, công bằng, đúng chất lượng dạy và học trong các nhà trường. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nêu rõ: Tuy dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhưng những ảnh hưởng của dịch vẫn còn hiện hữu. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đã có phương án tổ chức thi cho các đối tượng có liên quan đến dịch bệnh.
 
Trong quá trình tổ chức thi và kiểm tra, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương lưu ý đặc biệt đến việc hỗ trợ chuyên môn cho học sinh bước vào kỳ thi một cách tốt nhất cả về kiến thức, tâm lý; hỗ trợ học sinh vùng sâu, vùng xa về vấn đề đi lại, giao thông, lưu trú…
 
Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; tăng cường khâu kiểm tra, giám sát để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những khâu về đề thi, coi thi, chấm thi, các khâu khác có liên quan… nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật, trật tự cho kỳ thi.
 
Nh. V

 

tin liên quan

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải Quốc gia

(QBĐT) - Chiều 31/5, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) đạt giải tại kỳ thi HS giỏi Quốc gia, HS cấp tỉnh và HS có thành tích học tập tốt trong năm học 2021-2022.  

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em

(QBĐT) - Ngày 31/5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với tổ chức Quốc tế Plan tại Quảng Bình thực hiện chương trình liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cuộc thi vẽ tranh về quyền trẻ em "Một nét vẽ, muôn lời nói". 

Nghị lực của cô học trò nhỏ

(QBĐT) - Về Trường THCS Mỹ Thủy (Lệ Thủy), hỏi em Hà Thị Vân Dung, học sinh lớp 7C, nhiều giáo viên, học sinh trong trường đều biết bởi em là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó học tập.