Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông

  • 07:28 | Thứ Năm, 30/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, liên quan đến các thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0).
 Ảnh: THUỶ NGUYÊN
Ảnh: THUỶ NGUYÊN
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định bổ sung quy định về đối tượng và điều kiện được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.
 
Theo đó, thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0) đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế hoặc cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú, không thể dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. 
 
Để được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh phải có giấy xác nhận F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp.
 
Đối với ca bệnh đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế do cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị xác nhận; đối với ca bệnh đang cách ly, điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú thì do Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã, phường, thị trấn xác nhận. 
Theo Hoa Lê (Nhân dân)

tin liên quan

Mấu chốt thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới

Sau khi hoàn thành việc chọn sách giáo khoa vào cuối tháng 5 vừa qua, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các nhà xuất bản và đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10. 

Góp sức nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9. Đây là "quả ngọt" cho hành trình nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong đào tạo nghề, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.

Thiết kế môn Lịch sử trong trường phổ thông phải có cả phần bắt buộc và lựa chọn

Tại Nghị quyết số 63/2022/QH15, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, những vấn đề nóng trong giáo dục như môn lịch sử, giá sách giáo khoa được Quốc hội quyết nghị.