Hai chỉ huy Đội ở Quảng Bình nhận giải thưởng Kim Đồng

  • 16:13 | Thứ Ba, 17/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hội đồng Đội Trung ương vừa trao giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2021-2022 cho 118 đội viên và cán bộ chỉ huy Đội cả nước. Quảng Bình vinh dự có hai chỉ huy Đội xuất sắc nhận giải thưởng này, đó là em Hồ Văn Thảo, học sinh lớp 9, Trường PTDTNT huyện Lệ Thủy và em Võ Mai Anh, học sinh lớp 8, trường THCS Quách Xuân Kỳ, huyện Bố Trạch.
Hai chỉ huy đội nhận giải thưởng Kim Đồng
Hai chỉ huy Đội nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2021-2022.
Em Hồ Văn Thảo, học sinh lớp 9, Trường PTDTNT huyện Lệ Thủy là người đồng bào dân tộc Vân Kiều, là liên đội trưởng năng nổ, nhiệt tình, tham gia nhiều hoạt động góp phần gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống của người dân tộc Vân Kiều. Trong quá trình tham gia hoạt động phong trào, học tập, em đã đạt nhiều thành tích cao, như: Đạt giải ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THCS năm học 2020-2021; nhiềm năm liền học sinh giỏi toàn diện cấp trường...
 
Em Võ Mai Anh, học sinh lớp 8, trường THCS Quách Xuân Kỳ, là liên đội trưởng năng nổ,  sáng tạo, góp phần đưa liên đội đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tặng bằng khen nhiều năm liền. Mai Anh cũng là học sinh giỏi toàn diện và đạt nhiều thành tích cao trong quá trình hoạt động phong trào cùng các môn năng khiếu, như: Đạt giải nhất môn Toán, giải nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 6,7,8 cấp huyện; đạt giải ba cuộc thi Olympic Tiếng anh trên internet dành cho học sinh phổ thông cấp toàn quốc...
 
Đặc biệt, Hội đồng Đội tỉnh tặng giấy khen cho Mai Anh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” năm 2021; em còn là một trong 20 học sinh được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn quốc. 
 
Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao cho Hội đồng Trung ương Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trực tiếp quản lý, điều hành và trao hàng năm cho các bạn đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. 
 
Phạm Hà

tin liên quan

214 nghìn kỳ thủ "nhí" dự Giải cờ vua học sinh toàn quốc 2022

Diễn ra từ nay đến tháng 9, giải đấu có quy mô ở 2 cấp tiểu học và trung học cơ sở, bao gồm cả công lập và tư thục.

Chung tay phòng, chống đuối nước cho học sinh

(QBĐT) - Các cấp chính quyền địa phương và cơ sở giáo dục đã tập trung đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác hiệu quả nhiều công trình bể bơi nhằm trang bị kỹ năng bơi lội cho học sinh. 

Cô giáo vùng cao tâm huyết với nghề

(QBĐT) - Trong 4 năm tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện gần đây, Trường PTDTBT TH và THCS Lâm Thủy đạt 4 giải đồng đội và 6 giải cá nhân môn Sinh học. Đây là thành quả đáng ghi nhận đối với một ngôi trường vùng cao, trong đó có đóng góp không nhỏ của cô giáo Nguyễn Thị Thanh.