Cô giáo vùng cao tâm huyết với nghề

  • 07:19 | Thứ Hai, 16/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 4 năm tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện gần đây, Trường PTDTBT TH và THCS Lâm Thủy đạt 4 giải đồng đội và 6 giải cá nhân môn Sinh học. Đây là thành quả đáng ghi nhận đối với một ngôi trường vùng cao, trong đó có đóng góp không nhỏ của cô giáo Nguyễn Thị Thanh.
 
Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Quảng Bình năm 2008, cô giáo Nguyễn Thị Thanh (SN 1983) đến nhận công tác tại Trường PTDTBT TH và THCS Lâm Thủy (Lệ Thủy). Ngay từ buổi đầu đứng lớp, với lòng yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức được tiếp thu ở giảng đường, cô Thanh đã chuyên tâm dạy dỗ cho những cô cậu học trò ngoan ngoãn, thân thương nhưng còn nhiều thiệt thòi ở vùng biên giới Lâm Thủy.
 
Cô giáo trẻ ngày đó luôn chịu khó học hỏi, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, đồng thời tự trau dồi kiến thức và trình độ chuyên môn, tích lũy kiến thức để nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh.
 
Từ những nỗ lực trong trong công tác giảng dạy và vận động học sinh đến trường, cô Nguyễn Thị Thanh được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Sinh học. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, nhằm tiến kịp với các đơn vị thuận lợi, xóa dần khoảng cách vùng miền trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
Cô Nguyễn Thị Thanh tận tình với học sinh.
Cô Nguyễn Thị Thanh tận tình với học sinh.

Được sự giúp đỡ, động viên của nhà trường, đặc biệt là các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và bồi dưỡng học sinh giỏi, cô đã vượt qua những áp lực của bản thân, khắc phục mọi khó khăn, tự rèn, tự nghiên cứu tài liệu, thường xuyên cập nhật kiến thức để làm phong phú thêm cho mỗi bài giảng.

Cô Thanh tâm sự: “Hạnh phúc lớn nhất đối với tôi là bước đầu "bén duyên" với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và dạy học sinh giỏi có kết quả”. Cùng với truyền đạt kiến thức, cô luôn động viên khích lệ học sinh, truyền cho các em sự say mê học tập, tìm các giải pháp thích hợp đem lại chất lượng cao nhất, giữ vững thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, đáp ứng được sự kỳ vọng của bà con các bản làng Vân Kiều.

Nhiều giáo viên nói vui rằng, cô Nguyễn Thị Thanh xứng đáng nhận 2 "kỷ lục", đó là: "Kỷ lục" giáo viên bồi dưỡng 4 năm liên tục có giải đồng đội (1 giải nhì, 2 giải 3 và 1 giải khuyến khích) tại vùng đặc biệt khó khăn và "kỷ lục" về giáo viên có số học sinh giỏi cao nhất vùng biên giới trên toàn tỉnh.
 
12 năm gắn bó với Trường PTDTBT TH và THCS Lâm Thủy, với cô giáo Nguyễn Thị Thanh, điều cốt yếu nhất để làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là học sinh phải nắm được kiến thức cơ bản của nội dung chương trình học chính khoá, sau đó mới tiến dần tới chương trình chuyên đề, nâng cao. Vì thế, cô luôn chú trọng tới từng tiết học, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hết sức tỉ mỉ, chu đáo và hướng dẫn các em cách tìm tài liệu, những bài tập hay.
 
Thầy giáo Nguyễn Thanh Hiển, Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH và THCS Lâm Thủy cho biết: “Cô Nguyễn Thị Thanh là tấm gương về sự tâm huyết với nghề, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì học sinh". Với những thành tích xuất sắc đạt được, cô Nguyễn Thị Thanh nhiều năm liền được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhưng với cô, phần thưởng lớn nhất đó chính là sự quý mến, yêu thương của đồng nghiệp và các em học sinh và trên hết là sự tin tưởng yêu quý của bà con bản làng Bru-Vân Kiều nơi biên giới Lâm Thủy.
 
Ngô Mậu Tình

tin liên quan

Hơn 1.200 học sinh tham gia ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

(QBĐT) - Sáng nay, 15/5, tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2022.

Nơi trẻ em lên tiếng

(QBĐT) - Hoạt động truyền thông "Trường học an toàn và chất lượng" cấp tỉnh do Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Dự án "Môi trường học tập an toàn và chất lượng" tổ chức vào những ngày cuối tháng 4/2022 đã để lại nhiều ấn tượng. 

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Tính đến 17 giờ ngày 13/5, các thí sinh đã hết thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 và hệ thống quản lý thi đã khóa chức năng "Đăng ký dự thi".