Thí sinh thi trường quân đội sẽ điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo nhóm trường

  • 07:38 | Thứ Sáu, 08/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo TS Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, các trường quân đội cho phép thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào một trường quân đội (nơi thí sinh dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1), nếu có nguyện vọng, được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường.
Thí sinh nghe tư vấn tuyển sinh trực tiếp. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Thí sinh nghe tư vấn tuyển sinh trực tiếp. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Cụ thể, Bộ Quốc phòng quy định hai nhóm điều chỉnh như sau:
 
Nhóm 1 gồm 13 trường (không lấy thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị) là các Học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không – Không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.
 
Nhóm 2 gồm 4 trường (thí sinh được mắc tật cận thị không quá 3 đi - ốp) là các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không – Không quân (hệ Kỹ sư hàng không). Thí thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào các trường quân đội phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng.
 
Nếu không tham gia sơ tuyển thì các em không được tham gia xét tuyển. Thời gian sơ tuyển của các trường quân đội diễn ra từ ngày 15/3 đến trước ngày 20/5.
 
Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh của khối trường quân đội. Theo đó, năm nay, có 17 học viện, trường sĩ quan tuyển sinh 4.742 chỉ tiêu đào tạo trình độ đại học quân sự và 1 trường được giao tuyển sinh đào tạo trình độ cao đẳng quân sự với 80 chỉ tiêu.
 
Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Công bố mức điểm thí sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học có Trường Trung học phổ thông chuyên, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.

Dạy học "2 trong 1"

(QBĐT) - Trước thực trạng các F0, F1 là học sinh (HS), giáo viên (GV) tăng cao, nhiều trường học đã áp dụng hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức dạy học trong cùng một thời điểm, giúp cho HS không thể đến trường vẫn được học tập.

Chương trình lớp 3, lớp 7, lớp 10 sẽ thay đổi như thế nào?

Năm học 2022-2023, chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng cùng lúc ở lớp 3, lớp 7, lớp 10. Nếu như ở lớp 3, số tiết học sẽ được tăng lên so với chương trình hiện hành, thì lớp 10, học sinh sẽ học ít môn hơn và được lựa chọn theo năng khiếu, sở thích của mình.