Gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

  • 21:23 | Thứ Tư, 13/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13/4, Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà cho lưu học sinh (LHS) nước CHDCND Lào đang học tập tại trường nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.
Cán bộ, LHS Lào chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tại buổi gặp
Cán bộ, LHS Lào chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tại buổi gặp
Trường ĐHQB hiện có 152 cán bộ, LHS Lào theo học. Với tinh thần hợp tác, sẻ chia, hàng năm, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để LHS Lào được tổ chức các hoạt động truyền thống theo phong tục Tết cổ truyền Lào; đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, nhằm tạo không khí vui tươi đầm ấm, mang đậm bản sắc văn hóa Lào-Việt.  
 
Tại chương trình, UBND tỉnh, Trường ĐHQB, ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội CCB tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội Hữu nghị Việt-Lào đã có những phần quà tặng cán bộ, LHS Lào.
 
Đại diện LHS Lào cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của các cấp, ngành tỉnh Quảng Bình trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho LHS Lào được sinh sống, học tập tại trường và thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện tốt để góp phần gìn giữ, phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Lào.
 
Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

                Nh. V

 

tin liên quan

Công bố mức điểm thí sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học có Trường Trung học phổ thông chuyên, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.

Chương trình lớp 3, lớp 7, lớp 10 sẽ thay đổi như thế nào?

Năm học 2022-2023, chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng cùng lúc ở lớp 3, lớp 7, lớp 10. Nếu như ở lớp 3, số tiết học sẽ được tăng lên so với chương trình hiện hành, thì lớp 10, học sinh sẽ học ít môn hơn và được lựa chọn theo năng khiếu, sở thích của mình.

Dạy học "2 trong 1"

(QBĐT) - Trước thực trạng các F0, F1 là học sinh (HS), giáo viên (GV) tăng cao, nhiều trường học đã áp dụng hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức dạy học trong cùng một thời điểm, giúp cho HS không thể đến trường vẫn được học tập.