Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra từ 6 đến 8/7

  • 13:34 | Thứ Hai, 18/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7, 8/7.
 
Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến các sở để thống nhất phù hợp với tình hình dịch COVID-19 và đảm bảo tiến độ học tập của thí sinh.
 Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: TTXVN
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: TTXVN
Về việc đăng ký các môn thi, khoảng cuối tháng 4/2022 hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống. Sau đó hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến 28, 29/4 đến 12/5.
 
Điểm mới của tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 là tất cả học sinh THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia thay vì đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm.  
 
Tuy nhiên, thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.
 
Bộ GĐ&ĐT đã đưa đề mẫu kỳ thi tốt nghiệp THPT lên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.  
 
Trước đó, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp, thời gian dự kiến ban đầu là cuối tháng 6. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh tại nhiều địa phương, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT, trong đó có cho phép riêng đối với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước 30/6.
 
Đối với những địa phương không thể hoàn thành năm học trong thời gian này vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT để dược hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Chính vì vậy kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức trong tháng 7.
 
Việc thi một đợt hay hai đợt, theo Bộ GD&ĐT sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, Bộ sẽ có thông báo kịp thời.
 
Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Công bố mức điểm thí sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học có Trường Trung học phổ thông chuyên, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.

Chương trình lớp 3, lớp 7, lớp 10 sẽ thay đổi như thế nào?

Năm học 2022-2023, chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng cùng lúc ở lớp 3, lớp 7, lớp 10. Nếu như ở lớp 3, số tiết học sẽ được tăng lên so với chương trình hiện hành, thì lớp 10, học sinh sẽ học ít môn hơn và được lựa chọn theo năng khiếu, sở thích của mình.

Dạy học "2 trong 1"

(QBĐT) - Trước thực trạng các F0, F1 là học sinh (HS), giáo viên (GV) tăng cao, nhiều trường học đã áp dụng hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức dạy học trong cùng một thời điểm, giúp cho HS không thể đến trường vẫn được học tập.