Những điểm dự kiến điều chỉnh trong tuyển sinh đại học năm 2022

  • 08:34 | Thứ Năm, 17/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố những dự kiến điều chỉnh trong mùa tuyển sinh đại học năm 2022 nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho thí sinh và các trường.
Thí sinh dự tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)
Thí sinh dự tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)
Những điểm dự kiến điều chỉnh trong tuyển sinh đại học năm 2022 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tại Hội nghị trực tuyến tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non và tuyển sinh đại học năm 2022 ngày 16/3.
 
Theo đó, năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2021 nhưng có điều chỉnh một số điểm về kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh, các cơ sở đào tạo, nhằm đảm bảo khách quan, công bằng giữa các thí sinh cũng như giữa các cơ sở đào tạo và tạo sự đồng thuận trong xã hội.
 
Cụ thể, việc đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp tốt nghiệp trung học và xét tuyển cao đẳng, đại học phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. 
 
Thí sinh đăng ký xét tuyển tất cả các nguyện vọng xét tuyển (theo các ngành, các phương thức, cơ sở đào) theo hình thức trực tuyến sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất) thay vì đăng ký trước kỳ thi như các năm trước.
 
Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh vào các cơ sở đào tạo ở tất cả các phương thức được lọc ảo chung trên hệ thống và thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo. 
 
Đối với những ngành sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển, nhiều tổ hợp môn thi, các trường phải giải trình được sự phù hợp của sự lựa chọn này, đảm bảo sự công bằng cho thí sinh. Nếu mỗi phương thức (hoặc mỗi tổ hợp môn thi) có chỉ tiêu riêng thì đề án tuyển sinh của các trường phải giải trình được căn cứ phù hợp cho việc phân chỉ tiêu cho từng phương thức (hoặc tổ hợp môn thi).
 
Trong năm 2022, dữ liệu kết quả học tập (lớp 10, lớp 11, lớp 12) của học sinh được cập nhật lên cơ sở dữ liệu ngành, đồng thời kiểm tra rà soát dữ liệu này sau khi được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.
 
Các cơ sở đào tạo phân tích rủi ro trong quá trình tuyển sinh và có phương án giải quyết, phối hợp giải quyết giữa các cơ sở đào tạo trong quá trình tuyển sinh.
 
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

tin liên quan

Ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022

(QBĐT) - Chiều nay, 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

TP. Đồng Hới: Tổ chức dạy học phù hợp theo cấp độ dịch Covid-19

(QBĐT) - Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng. Để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh (HS), UBND TP. Đồng Hới vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và các đơn vị liên quan về việc tổ chức dạy học "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung Sổ tay phòng dịch trong trường học

Nội dung sửa đổi, bổ sung này dựa trên Công văn số 796/BYT-MT ngày 21/2 của Bộ Y tế gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.