Tập trung hoàn thành chương trình dạy học đúng kế hoạch

  • 20:22 | Thứ Hai, 24/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Ngày 24/1, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ học kỳ II.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Học kỳ I, năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, chính quyền các địa phương để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn.

Toàn ngành đã chủ động, linh hoạt triển khai hình thức dạy học phù hợp, tận dụng tối đa thời gian dịch bệnh được kiểm soát để dạy học trực tiếp cho học sinh (HS) bảo đảm tiến độ và chất lượng giáo dục.

Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp một trong 5 đơn vị vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.
Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp một trong 5 đơn vị vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với bậc học mầm non (MN), ngành đã triển khai thực hiện nghiêm túc chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ.

Các cơ sở giáo dục tiểu học (TH) đã thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2; Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS, đồng thời thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục môi trường, kỹ năng sống… vào các môn học và hoạt động giáo dục. 

Các tập thể được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh
Các tập thể được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh

Ở bậc trung học, các trường học đã triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6 cơ bản theo đúng tiến độ và quy định của Bộ GD-ĐT. Trong quá trình dạy học đã quan tâm đổi mới phương pháp dạy học, tích cực áp dụng kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn... 

Ngành GD-ĐT tổ chức thành công kỳ thi chọn đội tuyển chính thức tham dự kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2021-2022 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; tổ chức hiệu quả cuộc thi khoa học kỹ thuật HS trung học cấp tỉnh… 
 
Cùng với việc nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản  lý giáo dục các cấp, ngành cũng có nhiều giải pháp nhằm tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bảo đảm chất lượng các hoạt động GD-ĐT; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục, thực hiện chuyển đổi số trong GD-ĐT. 
 
Bên cạnh đó, ngành cũng tích cực thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Tính đến ngày 18/1, toàn tỉnh huy động được 34,5 tỷ đồng để triển khai các nội dung của chương trình, tạo điều kiện cho các HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thiết bị phục vụ học trực tuyến.  
Các tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Các tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen
Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế trong học kỳ I, bước vào học kỳ II năm học 2021-2022, toàn ngành ra sức thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học, trong đó, tập trung việc triển khai dạy học thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để hoàn thành chương trình đúng kế hoạch. 
 
Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào: “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn”, thi đua thực hiện chủ đề năm học 2021-2022  “Kỷ cương, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo”. 
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ năm học 2020-2021.
 
Nh. V
 
 
 
 
 

tin liên quan

Giáo sư, Viện sỹ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Văn Hiệu từ trần

Giáo sư, Viện sỹ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Văn Hiệu là nhà khoa học có ảnh hưởng lớn với nền khoa học nước nhà, không chỉ trong lĩnh vực vật lý mà còn trong cả các lĩnh vực khoa học công nghệ khác.
 

Vì lợi ích tốt nhất của học sinh

Phóng viên TTXVN ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, đại diện các tổ chức quốc tế, các địa phương về thời điểm đưa học sinh trở lại trường, việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trực tiếp.
 

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo sớm mở cửa trường học trở lại sau Tết

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Thông tin truyền Thông phối kết hợp, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn để học sinh có thể đi học trở lại sớm nhất sau Tết Nhâm Dần.