Trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 17

  • 08:23 | Thứ Năm, 23/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tối 22-12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm 2021".
Trao giải Đặc biệt cho các em học sinh.
Trao giải Đặc biệt cho các em học sinh.
Tiến sĩ Khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho biết: Cuộc thi dành cho các em thanh, thiếu niên, nhi đồng từ 6 đến 19 tuổi trên cả nước đã trải qua 16 lần tổ chức thành công. Cuộc thi được triển khai sôi nổi và lan rộng trên khắp các tỉnh, thành phố, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gần 20 triệu học sinh và sinh viên không được đến trường, nhưng các em vẫn tích cực hưởng ứng tham gia. Kết quả, có 681 đề tài gửi đến dự thi. Đây chính là sự nỗ lực và cố gắng rất đáng trân quý của các em và đó cũng chính là điểm đặc biệt của cuộc thi lần này.
 Tiến sĩ Khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu khai mạc tại lễ trao giải.
Tiến sĩ Khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu khai mạc tại lễ trao giải.
Cuộc thi lần này đã và đang phát huy tốt những kết quả đạt được và trở thành sân chơi bổ ích cho các em thanh, thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, giúp các em trau dồi kiến thức, kỹ năng sáng tạo để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.
  Trao giải Nhất cho các em học sinh.
Trao giải Nhất cho các em học sinh.
Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho 106 đề tài gồm: 1 giải Đặc biệt; 5 giải Nhất; 10 giải Nhì; 30 giải Ba và 60 Giải Khuyến khích. Giải Đặc biệt được Ban Tổ chức trao cho các em: Tải Thị Khanh, Sùng Seo Hồng, Hoàng Thị Luyến, Thèn Thị Doanh, lớp 5A1, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mòn 1, huyện Bắc Hà, Lào Cai với đề tài “Mô hình chiến dịch Điện Biên Phủ”.
 
Các tài năng sáng tạo trẻ là chủ nhân của 106 đề tài đoạt giải đến từ 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhiều sản phẩm dự thi của các em đã được hiện thực hóa trong cuộc sống. 
 
Theo Báo Nhân Dân

tin liên quan

Bộ GD-ĐT đề nghị cho trẻ mầm non trở lại lớp học ở vùng kiểm soát dịch

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị thực hiện theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch COVID-19, cơ sở giáo dục mầm non chủ động báo cáo cấp quản lý giáo dục để trẻ em trở lại trường học.

Khởi động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam"

Cuộc thi năm nay có nhiều đổi mới khi đề thi cập nhật thêm các nội dung về quan điểm, chủ trương mới về phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong Văn kiện Đại hội 13 của Đảng.

Địa chỉ giáo dục tin cậy

(QBĐT) - Với sự cố gắng, nỗ lực trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, Trường mầm non (MN) Hoa Mai là tập thể lao động tiên tiến, là đơn vị được huyện Lệ Thủy chọn thực hiện đề án xây dựng trường MN trọng điểm chất lượng cao.