.

Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn: Tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 9

.
17:08, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn đã hoàn tất công tác chuẩn bị để tổ chức tốt kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thị xã năm học 2021-2022. 
Các trường học thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19
Các trường học thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tham dự kỳ thi lần này có 310 học sinh với các môn thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Tin học. Nội dung thi trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, có 30 đến 50% kiến thức nâng cao.

Kỳ thi nhằm tuyển chọn những học sinh giỏi trong toàn thị xã để thành lập đội tuyển học sinh giỏi các bộ môn của các khối lớp. Đây cũng là căn cứ để Phòng GD-ĐT thị xã đánh giá hiệu quả công tác dạy và học của các trường, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Những học sinh đạt giải cao sẽ được lựa chọn vào danh sách đội tuyển học sinh giỏi cấp thị xã và được bồi dưỡng nâng cao kiến thức để dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 được tổ chức nhân dịp chào năm học mới 2021-2022 nhằm động viên, khuyến khích đội ngũ giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời phát hiện, tuyển chọn các em học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu về GD-ĐT.
 
Các trường học cũng đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Kỳ thi sẽ được diễn ra vào ngày 26-8. Địa điểm thi tại Trường THCS Ba Đồn và Trường THCS Quảng Long.
 
Nh.  V
 
,