.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học

.
17:07, Thứ Hai, 23/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-8, Sở GD-ĐT đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh. 
Sở GD-ĐT kiểm tra việc bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường THCS Hồng Thủy.
Sở GD-ĐT kiểm tra việc bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường THCS Hồng Thủy.
Tại huyện Lệ Thủy, đoàn do ông Đặng Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT đã đến thăm, kiểm tra tại Trường THCS Hồng Thủy, Trường TH số 1 Kiến Giang, Trường mầm non Hoa Mai và Trường THPT Lệ Thủy.
 
Qua kiểm tra, các trường học đều thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị đều sắp xếp, bố trí thời gian, số lượng học sinh tham gia tựu trường một cách khoa học, bảo đảm giãn cách. Học sinh đến trường đều được kiểm tra thân nhiệt tại cổng, thực hiện đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay.
 
Ngoài việc tiến hành vệ sinh trường lớp, các trường học còn bố trí khu vực riêng để cách ly, theo dõi sức khỏe kịp thời khi phát hiện học sinh có biểu hiện ho, sốt... Công tác y tế cũng được các đơn vị quan tâm, đầu tư với việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ số thuốc thiết yếu; đồng thời tăng cường hoạt động tuyên truyền vận động phụ huynh, học sinh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đối với những học sinh không thể tham gia tựu trường do đang sống cùng người thân ở các tỉnh phía Nam, các địa phương có dịch (Trường THCS Hồng Thủy: 4 em; Trường tiểu học số 1 Kiến Giang: 1 em) nhà trường đã liên lạc và tạo điều kiện cho các em được học online hoặc các hình thức phù hợp nhằm giúp các em duy trì việc học.
 
Ngoài ra, Trường tiểu học số 1 Kiến Giang còn tiếp nhận 2 học sinh ở Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nhập học tạm thời để việc học của các em không bị gián đoạn.  
 Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT làm việc với Trường MN Hoa Mai
Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT làm việc với Trường MN Hoa Mai
Theo đánh giá của Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy, hiện tại, tất cả các học sinh tham gia tựu trường trên địa bàn huyện đều có sức khỏe tốt, chưa ghi nhận có trường hợp ho, sốt... Các trường học cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới bảo đảm vui tươi, an toàn, tạo khí thế sôi nổi để bước vào năm học 2021-2022.
 
Qua kiểm tra, ông Đặng Ngọc Tuấn đã ghi nhận những nỗ lực của các trường trong việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác chuẩn bị cho năm học mới; đồng thời yêu cầu các trường học phải nêu cao tính chủ động, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể triển khai tốt việc dạy học trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong triển khai các hoạt động nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại trường học. 
 
Cùng ngày, đoàn kiểm tra do ông Hồ Giang Long, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT làm trưởng đoàn cũng đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn cho ngày tựu trường và năm học mới tại một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.  V
 
,